posttoday

"จาตุรนต์"แจง "วัฒนา"เข้าใจคลาดเคลื่อนปมลงสมัครสส.แปดริ้ว

14 พฤศจิกายน 2561

"จาตุรนต์" แจง "วัมนา" เข้าใจคลาดเคลื่อนปมเตรียมลงสมัคร สส. เขต1 ฉะเชิงเทราและให้น้องสาวหยุดพักการเมือง

"จาตุรนต์" แจง "วัมนา" เข้าใจคลาดเคลื่อนปมเตรียมลงสมัคร สส. เขต1 ฉะเชิงเทราและให้น้องสาวหยุดพักการเมือง

หลังนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง จะลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตที่เขต 1 จังหวัดฉะเชิงเทราแทนน้องสาว พร้อมเชื่อว่า นายจาตุรนต์จะอยู่สังกัดพรรคเพื่อไทยตามเดิมนั้น

ล่าสุด นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทยได้ชี้แจง ผ่านเฟซบุ๊กว่า "ผมเคยชี้แจงเรื่องการย้ายพรรคของนักการเมืองไปครั้งหนึ่งแล้ว โดยวิเคราะห์สาเหตุไปบ้างตามที่เข้าใจ หลังจากนั้นก็ยังมีข่าวเรื่องการย้ายพรรคของนักการเมืองหลายๆคนและเชื่อมโยงมาถึงผมอยู่เรื่อยๆ ซึ่งผมก็ไม่ได้ชี้แจงอะไรเพิ่มเติม ตั้งใจว่าจะรวบรวมประเด็นต่างๆแล้วชี้แจงเสียในคราวเดียว

ล่าสุดมีประเด็นเล็กๆที่คลาดเคลื่อนและอาจทำให้เกิดความสับสน จึงขอชี้แจงเฉพาะประเด็นนี้เสียก่อน คือตามที่คุณวัฒนา เมืองสุขหรือ “ไก่” ได้โพสต์ข้อความว่าได้คุยกับผมและบอกว่าผมตกลงใจที่จะลงสมัครสส.ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดฉะเชิงเทราโดยจะให้น้องสาวผมคือฐิติมา ฉายแสง หยุดพักการเมืองนั้น

ผมขอชี้แจงว่าข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงเพราะผมไม่มีความประสงค์เช่นนั้น ส่วนฐิติมา น้องสาวผม ก็จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 1 ฉะเชิงเทราแน่นอนครับ

ที่โทรศัพท์คุยกันวันนี้ ไก่ถามผมว่าถ้าผมจะลงสมัครเป็นสส.เขต จะต้องลงที่ไหน ลงที่กรุงเทพหรือฉะเชิงเทราได้หรือไม่ ผมก็ตอบตามคำถามไปว่าถ้าลงกรุงเทพคงไม่ได้เพราะไม่ถนัด ถ้าจะลงที่แปดริ้วก็จะต้องไปแทนที่น้องสาวซึ่งจะเป็นปัญหา แล้วน้องสาวจะทำอย่างไร ความหมายก็คือวิธีนี้เป็นไปไม่ได้ ไก่ก็เสนอว่าก็ให้หาตำแหน่งการเมืองให้น้องสาวผม ผมก็หัวเราะเพราะยิ่งเป็นไปไม่ได้เข้าไปใหญ่ ผมยังบอกด้วยว่าถ้าผมลงเขตก็คงไม่สามารถไปช่วยหาเสียงทั่วประเทศได้เหมือนในการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ

ข้อความที่ไก่โพสต์นั้นบางส่วนก็เป็นความจริงเช่นที่บอกว่าไก่เป็นนักเรียนรุ้นน้องผมที่โรงเรียนสวนกุหลาบและที่บอกว่าไก่กับผมต่างเป็นผู้ต้องหาคดีที่เกิดจากการแถลงข่าวร่วมกัน ก็เป็นความจริงเช่นกัน แต่เรื่องที่ไก่พูดเป็นตุเป็นตะว่าผมตัดสินใจแล้วว่าจะสมัครเป็นสส.ที่แปดริ้วและให้น้องสาวของผมหยุดพักการเมืองนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จะเป็นเพราะสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีหรือ “ไก่” เข้าใจผิดหรือจะมีวัตถุประสงค์อะไรก็ไม่ทราบ

ถึงไก่จะให้ข้อมูลที่สับสนคลาดเคลื่อนไปก็ตาม ไก่กับผมก็ยังเป็นน้องเป็นพี่กันอยู่ดีครับ

ขณะที่ นายวัฒนา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "ผมเพิ่งเตะบอลเสร็จและได้เห็นโพสต์ที่พี่อ๋อยชี้แจงว่าผมเข้าใจคลาดเคลื่อนเรื่องการตัดสินใจลงรับสมัคร ส.ส. ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ต้องขออภัยพี่อ๋อยและทุกท่านด้วยกับความเข้าใจผิดและด้วยอารามดีใจก็รีบบอกกล่าวพี่น้องประชาชนเพราะตัวผมเองก็ถูกสื่อถามเรื่องนี้ทุกวันวันละหลายเวลา

เอาเป็นว่าเรื่องที่ผมยืนยันได้อีกครั้งคือการลงรับสมัคร ส.ส.เขตบางแคของตัวเองในนามพรรคเพื่อไทยครับ

ขอโทษพี่อ๋อยอีกครั้งสำหรับความเข้าใจผิด แต่ไม่ว่าพี่อ๋อยจะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอย่างไรเราก็ยังคงเป็นพี่น้องกันเสมอ เพราะเรามีศรัทธาที่เหมือนกันคือประชาธิปไตย"