posttoday

"บิ๊กตู่" ฉะ "เพลงประเทศกูมี" ลั่นไม่สน-เตือนอย่าให้ใครบิดเบือน

29 ตุลาคม 2561

พล.อ.ประยุทธ์ ลั่นไม่สนใจเพลงประเทศกูมีไม่เช่นนั้นไปกันใหญ่ เตือนอย่าให้ใครบิดเบือน เผยถ้าเผด็จการนั่งสั่ง-หาผลประโยชน์อย่างเดียว

พล.อ.ประยุทธ์ ลั่นไม่สนใจเพลงประเทศกูมีไม่เช่นนั้นไปกันใหญ่ เตือนอย่าให้ใครบิดเบือน เผยถ้าเผด็จการนั่งสั่ง-หาผลประโยชน์อย่างเดียว

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเดินทางลงพื้นที่ จ.พะเยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้กล่าวถึงกระแสการวิจารณ์เพลง ประเทศกูมี ว่า อย่าให้ใครเขามาพูดว่าหรือบิดเบือน ถ้าเราไม่ช่วยกันก็เลิก ประเทศไทยเลิกดีกว่า

อย่าไปสนใจเรื่องอะไรที่ไม่สำคัญ เรื่องในเว็บไซต์หรือในโซเชียลมีเดีย เพลงอะไรก็ไม่รู้ อย่าไปสนใจ และผมก็ไม่สนใจ สนใจมันทำไม ถ้าสนใจก็ยิ่งไปกันใหญ่

คิดแล้วกันว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ใช้วิจารณญาณว่าอย่างไร ฟังแล้วว่าอย่างไร ฟังแล้วมันใช่หรือไม่ใช่ มันลำบากขนาดนั้นเชียวหรือ เผด็จการมากขนาดนั้นเชียวหรือ ถ้าเผด็จการ ผมไม่ต้องมาแบบนี้หรอก พูดจนเมื่อยอยู่แล้วใช่ไหม

ถ้าเผด็จการนั่งสั่งอย่างเดียว หาผลประโยชน์เท่านั้น แต่ผมไม่เคยคิดอย่างนั้น และนี่ผมคิดว่าผมทำมากกว่าด้วยซ้ำไป เราทุกคนอย่าให้ใครเขามาบิดเบือน

ฉะนั้นหากเราปล่อยให้มีเรื่องอย่างนี้ และนิยมชมชอบว่าเป็นสิทธิเสรีภาพไร้ขีดจำกัด วันหน้ามันจะเดือดร้อนกับท่าน ครอบครัวของท่าน ลูกหลานท่านจะว่าอย่างไร ถ้าสังคมเป็นแบบนี้ ผมว่าเราอยู่กันไม่ได้หรอก อย่าเป็นเครื่องไม้เครื่องมือคนอื่น

ภาพ : ไทยคู่ฟ้า