posttoday

"เป็นลูกทักษิณผิดด้วยหรือ?" เด็กเพื่อไทยโวย "โอ๊ค"ถูกแกล้ง

11 ตุลาคม 2561

นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ เชื่อ "พานทองแท้"ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง ถามการเป็นลูกทักษิณผิดด้วยหรือ ลั่นหากได้เป็นสส.จะตรวจสอบให้เรียบ

นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ เชื่อ "พานทองแท้"ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง ถามการเป็นลูกทักษิณผิดด้วยหรือ ลั่นหากได้เป็นสส.จะตรวจสอบให้เรียบ

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) หนึ่งในกลุ่มอดีตส.ส.ที่เดินทางไปให้กำลังใจนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ที่สำนักงานอัยการสูงสุดเมื่อวันที่ 10ต.ค. เปิดเผยว่า ตนและคณะสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปให้กำลังใจนายพานทองแท้ มีความสงสัยว่า มีผู้ตกอยู่ในข้อกล่าวหา150คน แต่ทำไมถึงมีการเลือกฟ้องนายพานทองแท้ เพียงคนเดียว และดูเหมือนว่าจะมาทำในช่วงใกล้เลือกตั้ง ถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย รังแกตระกูลชินวัตรหรือไม่

"นายพานทองแท้ ไม่ใช่นักการเมือง ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เพียงแค่เป็นลูกชายอดีตนายกรัฐมนตรี การเป็นลูกทักษิณนั้น ผิดด้วยหรือ เมื่อไปดูเจตนา นายพานทองแท้ ไม่ได้มีเจตนาที่จะร่วมฟอกเงิน หรือร่วมกันโกงแต่อย่างใด ส่วนที่ศาลห้ามไม่ให้นายพานทองแท้ เดินทางออกนอกประเทศ ตามความเห็นส่วนตัว อยากให้ดูที่เจตนา นายพานทองแท้ มีพฤติกรรมที่จะหลบหนีหรือไม่ ซึ่งเท่าที่ดูก็ไม่มี"นพ.เชิดชัยกล่าว

นพ.เชิดชัยกล่าวอีกว่า ในวันข้างหน้า ถ้าเลือกตั้งเรียบร้อย ได้เป็นส.ส. จะขอไปตรวจสอบผู้ร่วมกระทำความผิด และไม่ใช่เพียงกรณีนี้ แต่จะดูไปถึงกฎหมายเรื่องอื่นๆด้วย คสช.ใช้อำนาจตามมาตรา44 กลับไม่เป็นอะไร กรณีนายพานทองแท้ อาจมีทั้งคนสะใจ แต่ก็มีคนเห็นใจเช่นกัน