posttoday

ถึงคุณประยุทธ์! "ธาราทร บุญงามอนงค์" ขอเงินที่พ่อถูกยึดไปคืน

10 ตุลาคม 2561

ลูกสาว บก.ลายจุด โพสต์ถึงนายกฯ ขอบัญชีของบิดาคืน-ชี้ทำตามระเบียบแล้ว มีเหตุผลอะไรถึงไม่คืนเงินพ่อ

ลูกสาว บก.ลายจุด โพสต์ถึงนายกฯ ขอบัญชีของบิดาคืน-ชี้ทำตามระเบียบแล้ว มีเหตุผลอะไรถึงไม่คืนเงินพ่อ

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.  น.ส.ธาราทร บุญงามอนงค์ ลูกสาว นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด โพสต์เฟซบุ๊กกรณีถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เรียกร้องให้คืนบัญชีของนายสมบัติ ที่ถูกอายัดจากกรณีไม่ไปรายงานตัวต่อ คสช.หลังการรัฐประหาร ซึ่งเป็นเงินที่นายสมบัติเก็บไว้ให้ลูกเรียนหนังสือ จนส่งผลกระทบต่อ น.ส.ธาราทรโดยตรงต้องหาทุนการศึกษาเรียนเอง โดยมีเนื้อหาว่า

“สี่ปีที่ผ่านมาพยายามไม่พูดถึงเรื่องบัญชีพ่อ ทั้งๆที่มันส่งผลกระทบกับอนาคตการเรียนของเราสูงมาก สี่ปีแล้ว เราจะไม่ยอมให้คุณละเมิดสิทธิครอบครัวเราอีกต่อไป

ถึงคุณประยุทธ์ คุณช่วยตอบคำถามให้ชัดๆ ได้ไหมว่ามีเหตุผลอะไรที่คุณยังไม่ยอมคืนบัญชีให้พ่อ

คดีมันก็จบไปแล้ว ค่าปรับก็จ่ายแล้ว เงินในบัญชีก็เป็นเงินบริสุทธิ์ส่วนตัวของพ่อ เป็นเงินที่พ่อเก็บไว้เพื่อส่งเราเรียน มันน่าโมโหนะที่คนมีอำนาจไม่สนใจว่าเส้นที่พวกคุณขีดไว้มันกระทบชีวิตและสิทธิขั้นพื้นฐานของคนธรรมดาไปสักกี่คน การกระทำแบบนี้แหละที่เรียกว่าเผด็จการ สี่ปีแล้วที่ทหารยึดอำนาจ ส่งทหารมาค้นบ้าน ชีวิตครอบครัวเราเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน

พ่อก็ทวงและขอให้คุณช่วยคืนบัญชีหลายครั้งแล้ว แต่พวกคุณเมินเฉย ครอบครัวเราไม่ใช่คนรวย สีปีที่ผ่านมานี้ทั้งเครียดและท้อใจ แต่ก็ต่อสู้ ตั้งใจเรียน สร้างผลงานหนักเพื่อให้ได้ทุน แม้ว่าตอนนี้จะหาทุนส่งตัวเองเรียนได้แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าครอบครัวเราจะลืมและยอมปล่อยให้คุณยึดบัญชีไปตลอดกาล สิ่งที่คุณทำกับครอบครัวเรานั้นไม่ถูกต้อง เงินที่พ่อเก็บไว้ พ่อมีสิทธิที่ได้มันคืนมา ต่างคนต่างต้องเคารพสิทธิและกฎหมาย คุณเป็นผู้นำประเทศ คุณเห็นด้วยกับประโยคนี้ไหม

คืนบัญชี คืนสิทธิและเสรีภาพ ตอบคำถามให้สังคมและเด็กคนนี้ได้รู้ว่า ทำไมคุณถึงเพิกเฉยต่ออนาคตของเค้า ครอบครัวเราไม่ใช่แค่ครอบครัวเดียวที่คุณละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐาน เราจะไม่ลืมกับการกระทำของคุณนายกเผด็จการ”