posttoday

เราจะไม่นิ่งให้ถูกรังแก! "เอม"ลั่นสู้ หลัง"โอ๊ค"ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน

10 ตุลาคม 2561

พินทองทา โพสต์ให้กำลังใจ พานทองแท้ เผยเมื่อทำกันขนาดนี้คงจะไม่นิ่งเฉย-มั่นใจสู้ในกฎหมายยังไงก็ชนะ

พินทองทา โพสต์ให้กำลังใจ พานทองแท้ เผยเมื่อทำกันขนาดนี้คงจะไม่นิ่งเฉย-มั่นใจสู้ในกฎหมายยังไงก็ชนะ

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.  เอม-พินทองทา คุณากรวงศ์ (นามสกุลเดิม ชินวัตร) น้องสาว นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรของนายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพและข้อความให้กำลังใจพี่ชาย ที่วันนี้เดินทางยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อฟังคำสั่งในคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน-ทุจริตการปล่อยกู้สินเชื่อธนาคารกรุงไทยกับกลุ่มกฤษดามหานคร

พินทองทา ระบุว่า "ตลอดเวลากว่า1ปีที่ได้เข้ามาร่วมประชุมทุกสัปดาห์กับคดีของพี่โอ๊คนั้น ยอมรับเลยมันเป็นเรื่องที่ยาก ยากทั้งภาษากฎหมาย ภาษาการเมือง และเกมส์การเมือง ซึ่งเอมไม่ถนัดทั้ง2 แต่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ข้างๆพี่โอ๊คและผ่านมันไปด้วยกัน

วันนี้แล้วสินะ ครอบครัวเราผ่านอะไรกันมาเยอะ ถูกการเมืองเล่นมาเยอะ แต่ก็คิดมาเสมอว่าเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ จนกระทั่งมาเป็นเรื่องพี่โอ๊ค มาถึงรุ่นพวกเราแล้วเหรอเนี่ย! แต่ในเมื่อจะทำกันขนาดนี้ เราก็คงจะไม่นั่งนิ่งเฉยให้ถูกรังแก อย่างไรก็ตาม เอมขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ท่านที่ปรึกษาทุกท่านและทีมงานกฏหมายที่ร่วมกันคิดและหารืออย่างสุดความสามารถ จนสุดท้ายได้ข้อสรุปร่วมกันว่า ”ถ้าสู้ตามเนื้อกฎหมายยังไงเราก็ชนะ!! แต่เรื่องของธงทางการเมืองความแค้นส่วนตัวของคนบางคน อันนี้อยู่เหนือการควบคุมและคาดเดาจริงๆ”

ท้ายที่สุดเอมขอชื่นชมในความเข้มแข็ง ยืนหยัดและเลือดนักสู้ในตัวพี่โอ๊ค เราจะอยู่เคียงข้างกันนะ! บอกแล้วโชคดีของเราที่พ่อกับแม่ให้เรามีพี่น้องทั้ง3คนไว้เคียงข้างกัน สู้!!!"

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ตลอดเวลากว่า1ปีที่ได้เข้ามาร่วมประชุมทุกสัปดาห์กับคดีของพี่โอ๊คนั้น ยอมรับเลยมันเป็นเรื่องที่ยาก ยากทั้งภาษากฎหมาย ภาษาการเมือง และเกมส์การเมือง ซึ่งเอมไม่ถนัดทั้ง2... แต่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ข้างๆพี่โอ๊คและผ่านมันไปด้วยกัน... วันนี้แล้วสินะ... ครอบครัวเราผ่านอะไรกันมาเยอะ ถูกการเมืองเล่นมาเยอะ แต่ก็คิดมาเสมอว่าเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ จนกระทั่งมาเป็นเรื่องพี่โอ๊ค... มาถึงรุ่นพวกเราแล้วเหรอเนี่ย! แต่ในเมื่อจะทำกันขนาดนี้... เราก็คงจะไม่นั่งนิ่งเฉยให้ถูกรังแก... อย่างไรก็ตาม... เอมขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ท่านที่ปรึกษาทุกท่าน และทีมงานกฏหมาย ที่ร่วมกันคิดและหารืออย่างสุดความสามารถ จนสุดท้ายได้ข้อสรุปร่วมกันว่า ”ถ้าสู้ตามเนื้อกฎหมายยังไงเราก็ชนะ!! แต่เรื่องของธงทางการเมืองความแค้นส่วนตัวของคนบางคน อันนี้อยู่เหนือการควบคุมและคาดเดาจริงๆ” ท้ายที่สุดเอมขอชื่นชมในความเข้มแข็ง ยืนหยัดและเลือดนักสู้ในตัวพี่โอ๊ค... เราจะอยู่เคียงข้างกันนะ! บอกแล้วโชคดีของเราที่พ่อกับแม่ให้เรามีพี่น้องทั้ง3คนไว้เคียงข้างกัน💚💚💚 สู้!!! 💪🏻 @oak_ptt @ingshin21 @pongkuna @porpidok

A post shared by Aim Pintongta (@aimpintongta) on