posttoday

“อุตตม”ยันไร้แผนไขก๊อก

28 สิงหาคม 2561

“อุตตม” แจง ไม่มีแผนไขก๊อก รมว.อุตสาหกรรม ระบุ มีความคิดทำประโยชน์ให้บ้านเมือง แต่ยังไม่ชัดรูปแบบไหน ย้ำ ยังไม่มีใครเชิญไปเป็นหัวหน้าพรรค

“อุตตม” แจง ไม่มีแผนไขก๊อก รมว.อุตสาหกรรม  ระบุ มีความคิดทำประโยชน์ให้บ้านเมือง แต่ยังไม่ชัดรูปแบบไหน ย้ำ ยังไม่มีใครเชิญไปเป็นหัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม กล่าวถึงกระแสข่าวจะลาออกจากรัฐมนตรีไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่จริง ตนยังทำหน้าที่ รมว.อุตสาหกรรม ต่อไป ดังนั้น ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง ในเดือน ก.ย.ก็ไม่มีการลาออก

เมื่อถามถึงแนวโน้มในการไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ได้มีอะไรชัดเจน เพราะเรื่องของอนาคตต้องดูว่าความชัดเจนเป็นอย่างไร ซึ่งตนเคยพูดไว้ในเรื่องการที่จะทำประโยชน์ให้บ้านเมือง เพียงแต่จะเป็นในรูปแบบไหน อย่างไร ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ยืนยันว่าไม่ได้ลาออกอย่างที่เป็นข่าว และไม่ได้มีแผนที่จะลาออกในเวลาอันใกล้นี้

เมื่อถามว่า การตัดสินใจจะเหมือนกับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ที่มีข่าวว่าจะลาออกไปเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งระบุจะชัดเจนในช่วงใกล้เลือกตั้งหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า แล้วแต่ท่าน แต่ตนยังไม่รู้เลย ในเรื่องความสนใจที่จะทำงานให้บ้านเมืองนั้นมี แต่รูปแบบไหนยังไม่มีความชัดเจน

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคการเมืองเชิญให้ไปเป็นหัวหน้าพรรค จะไปหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่มีใครเชิญเลย เมื่อถามย้ำว่า ถ้ามีการเชิญไปเป็นหัวหน้าพรรคจริงๆ จะตอบรับคำเชิญหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เมื่อถึงวันนั้นถ้ามีจริงค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คิด ต่อข้อถามว่า ยังได้พูดคุยกับนักการเมือง หรือกลุ่มการเมืองอยู่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ได้คุยอะไรพิเศษ และไม่ได้พูดคุยเป็นเรื่องเป็นราวเท่าไร