posttoday

ผบ.ทบ.แจงพลทหารบาดเจ็บเหตุวิวาทปัดถูกซ่อม แนะ "เอกชัย-ธนาธร" แจ้งความ

23 สิงหาคม 2561

ผบ.ทบ. แจง พลทหารค่ายลพบุรี บาดเจ็บสาหัส เพราะ ทะเลาะวิวาท ย้ำไม่มีระบบซ่อม เร่งสอบข้อเท็จจริง ระบุ เหตุลอบทำร้าย "เอกชัย-ธนากร" ต้องมองให้ลึก การเมืองซับซ้อน แนะแจ้งความ

ผบ.ทบ. แจง พลทหารค่ายลพบุรี บาดเจ็บสาหัส เพราะ ทะเลาะวิวาท  ย้ำไม่มีระบบซ่อม เร่งสอบข้อเท็จจริง ระบุ เหตุลอบทำร้าย "เอกชัย-ธนากร" ต้องมองให้ลึก การเมืองซับซ้อน แนะแจ้งความ

เมื่อวันที่ 23 สค. พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวกรณีการทำร้ายร่างกายนายเอกชัย หงส์กังวาล ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาระบุถูกลอบยิง จะดูแลสิ่งเหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้นอย่างไรว่า กรณี นาย เอกชัย เห็นชัดเจน เป็นการทำร้ายร่างกาย ต้องไปแจ้งความดำเนินคดี ในส่วนของคุณธนากร ยังไม่แน่ใจ อาจจะมีการดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ก็แจ้งความดำเนินคดี ต้องเข้าใจการเมืองมันซับซ้อนมากกว่าที่เราเห็น ต้องมองให้ลึกกว่านั้น หากมีอะไรขึ้นมากฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ในการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ครั้งต่อไป คาดว่า มีการหารือเรื่องการปลดล็อคทางการเมือง ซึ่งอาจจะผ่อนคลายมาตรการต่างๆเป็นช่วงๆว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง เพื่อให้ภาพรวมสามารถคุมสถานการณ์ได้ ขอให้ฝ่ายการเมืองรอความชัดเจนเดือนก.ย.

ส่วนกรณีพลทหาร คชา พะชะ อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่ง ใน จ.ลพบุรี ถูกซ่อมจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ผบ.ทบ. กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานแล้ว ยืนยันว่า ไม่ใช่การซ่อม แต่เป็นการทะเลาะวิวาทระหว่างทหารกันเอง เนื่องจาก ปัจจุบันกองทัพไม่มีระบบซ่อม ซึ่งในช่วงนี้ ไม่ได้มีการฝึกทหารเกณฑ์ จึงเชื่อว่ากรณีนี้ เป็นเรื่องส่วนบุคคล

ส่วนกรณีที่ญาติพลทหารคชา ที่เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีแล้ว กองทัพจะดำเนินการอย่างไร ผบ.ทบ. กล่าวว่า เรื่องนี้หน่วยงานต้นสังกัด จะต้องดำเนินการ และตนเองจะไปตรวจสอบในรายละเอียด จึงขอให้ไม่ต้องกังวล เพราะมีระเบียบอยู่แล้ว ซึ่งหากใครทำผิด ก็ต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา