posttoday

โปรดเกล้าฯพระราชทานยศ 221 ทหาร ลาออกก่อนเกษียณ

16 สิงหาคม 2561

โปรดเกล้าฯพระราชทานยศระดับนายพล 221 นายทหาร ลาออกก่อนเกษียณอายุ มีทั้งน้องสาวบิ๊กตู่-น้องชายบิ๊กแดง-หลานป๋าเปรม

โปรดเกล้าฯพระราชทานยศระดับนายพล 221 นายทหาร ลาออกก่อนเกษียณอายุ มีทั้งน้องสาวบิ๊กตู่-น้องชายบิ๊กแดง-หลานป๋าเปรม

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักนายกรัฐมนตรีได้ออกประกาศ เรื่อง พระราชทานยศทหารเป็นกรณีพิเศษ ระบุว่า มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานยศทหารชั้นนายพลเป็นกรณีพิเศษ ให้แก่ นายทหารสัญญาบัตร สังกัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งรับราชการมาด้วยความเรียบร้อยเป็นผลดีแก่ทางราชการ จำนวน 221 ราย

ทั้งนี้นายทหาร 221 นายได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการมาด้วยความวิริยะอุตสาหะ ซื่อสัตย์สุจริต กระทำคุณงามประโยชน์ ให้แก่กองทัพและประเทศชาติมาโดยตลอด ที่ขอลาออกก่อนเกษียณราชการ โดยจะได้รับพระราชทานยศเพิ่มขึ้น1 ชั้นยศ เพื่อตอบแทนคุณงามความดี และเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลสืบไป ตามกฎเกณฑ์ของกระทรวงกลาโหม

ในจำนวนนี้มี พลอากาศตรีหญิง ประกายเพชร จันทร์โอชา น้องสาวคนเล็ก ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับพระราชทานยศ “พลอากาศโทหญิง”

นอกจากนี้ ยังมี เสธ.นก พันเอกณัฐพร คงสมพงษ์ ลาออก ได้รับพระราชทานยศเป็นพลตรี ทั้งนี้ พันเอกณัฐพร เป็น น้องชาย บิ๊กแดง พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ที่คาดว่าจะเป็น ผบ.ทบ.

รวมทั้ง เสธ.ต้น พันเอกธิติ ติณสูลานนท์ หลานชาย พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้รับพระราชทานยศเป็น พลตรี

พลโทชวลิต สาลีติ๊ด ที่ได้รับพระราชทานยศพลเอก และเตรียมลงสมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้ง พลโทโอม สิทธิสาร, พลโทอนุตร ธรศรี ได้เป็นพลเอก

นอกจากนี้ยังมีนายทหารหญิงยศพันเอกหญิง นาวาเอกหญิง และนาวาอากาศเอกหญิง ลาออกก่อนเกษียณ ถึง 60 นาย โดยได้รับพระราชทานยศพลตรีหญิง พลเรือตรีหญิง และพลอากาศตรีหญิง โดยในจำนวนนี้มีภริยาของนายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายคน