posttoday

"บิ๊กตู่"กราบสังฆราชขอพรให้ 13 ชีวิตติดถ้ำปลอดภัย

26 มิถุนายน 2561

นายกฯ เป็นห่วง ทีมนักฟุตบอลเยาวชน และโค้ช รวม 13 คน ติดถ้ำหลวง เชียงราย เตรียมกราบสมเด็จพระสังฆราชขอให้ ปลอดภัย ติงร่างทรงทำสถานการณ์แย่

นายกฯ เป็นห่วง ทีมนักฟุตบอลเยาวชน และโค้ช รวม 13 คน ติดถ้ำหลวง เชียงราย เตรียมกราบสมเด็จพระสังฆราชขอให้ ปลอดภัย  ติงร่างทรงทำสถานการณ์แย่

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนอังกฤษและฝรั่งเศสว่า เป็นห่วงเด็กและโค้ชฟุตบอล 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย  โดยวันนี้(26 มิ.ย.) ถือเป็นวันดีจะเข้ากราบสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติและจะขอพรให้ทั้ง 13 คนปลอดภัย

ทั้งนี้ระหว่างที่ตนปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศสได้ติดตามความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด และมอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่และสั่งการให้ทุกหน่วยเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคงด้วย ซึ่งหากทุกฝ่ายช่วยกันแบบนี้ คาดว่าจะประสบความสำเร็จ เพราะเชื่อมั่นในขีดความสามารถของหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือ ขอให้ทุกคนร่วมเป็นกำลังใจให้ทั้ง 13 คนปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่สบายใจกรณีที่มีคนทรงเจ้าเข้าไปในพื้นที่ เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์และกำลังใจของครอบครัวแย่ลง ขอสื่อมวลชนระมัดระวังการนำเสนอข่าว อย่าเกาะติดมากจนทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความกังวล กดดัน เสียสมาธิในการทำงาน ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน ใช้สติปัญญาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการให้ความช่วยเหลือ  ขอให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องสภาพอากาศ เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย