posttoday

อดีตสว.นครพนมเปิดตัวพรรคเพื่อคนไทยดึงคันคายบ้าน111สนับสนุน

23 มิถุนายน 2561

อดีตสว.นครพนม"วิทยา อินนา"เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ "เพื่อนคนไทย" ดึงคันคายบ้านเลขที่ 111 ร่วมสนับสนุน"บิ๊กจิ๋ว"ส่งดอกไม้ร่วมยินดี

อดีตสว.นครพนม"วิทยา อินนา"เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ "เพื่อนคนไทย" ดึงคันคายบ้านเลขที่ 111 ร่วมสนับสนุน"บิ๊กจิ๋ว"ส่งดอกไม้ร่วมยินดี

ที่จ.นครพนม นายวิทยา อินาลา อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดนครพนม เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ชื่อ"พรรคเพื่อคนไทย"เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง โดยมีสมาชิกมาร่วมกว่า 500 คน ผลการประชุมมีมติให้นายวิทยา นั่งหัวหน้าพรรค นางรัตนาภรณ์ คงพราหมณ์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเรณูนคร เป็นรองหัวหน้าพรรค และนายอรรถสิทธิ์ (คันคาย) ทรัพยสิทธิ์ อายุ 67 ปี อดีต สส.นครพนม 7 สมัยและเป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111พรรคไทยรักไทย มานั่งตำแหน่งสำคัญในพรรค และพลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งตัวแทนมามามอบดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี

การเปิดตัวพรรคเพื่อคนไทย ถือเป็นประวัติศาสตร์ของจ.นครพนม ที่มีการก่อตั้งพรรคจากคนจังหวัดนครพนม เดิมเคยเป็นฐานที่มั่นของพรรคความหวังใหม่ ยุค พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ จนมาถึงช่วงยุคของพรรคไทยรักไทย และพรรคเพื่อไทย จนได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่สีแดงที่เป็นฐานคะแนนสำคัญของพรรคเพื่อไทย มีนายไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม 10 สมัย เป็นแกนนำสส.พรรคเพื่อไทยดูแลขับเคลื่อนการเมืองในพื้นที่ภาคอีสานถือเป็นสัญญาณสำคัญ เชื่อว่า บรรยากาศการเมืองจะเริ่มคึกคักมากยิ่งขึ้น

นายวิทยา หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทย เปิดเผยว่า นโยบายหลักของพรรค ต้องการเป็นทางเลือกใหม่ คิดแนวใหม่ และจะนำทีมนักการเมืองหน้าใหม่ ไม่ต้องการความขัดแย้ง พร้อมจะร่วมพัฒนาบ้านเมือง งานหลักที่จะต้องขับเคลื่อนคือการประกาศสงครามกับความยากจน รวมถึงการทุจริต คอรัปชั่น และเน้นการพัฒนาการศึกษา คุณภาพชีวิต เป็นหลัก เพราะเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อคนไทย เป็นพรรคที่เกิดจากคนท้องถิ่น จะต้อง นำวัฒนธรรมวิถีชีวิตสร้างท้องถิ่น เพื่อผลักดันท้องถิ่นรสร้างชาติ เชื่อว่า จะมีการเลือกตั้งได้ช้าสุดไม่เกินต้นปี63 ส่วนที่พลเอกชวลิตได้ส่งตัวแทนมามามอบดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีเท่านั้น แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดตั้งพรรค และไม่เคยมีการพูดคุยในเรื่องของการเมือง หรือชักชวนมาสนับสนุน