posttoday

"เต้น"ลั่นไม่ยุติธรรม ปปช.ไม่รื้อคดีสลายนปช. จ่อร้องใหม่หลังเลือกตั้ง

22 มิถุนายน 2561

ณัฐวุฒิ ไม่ยอมรับ มติ ปปช.ไม่รื้อคดีสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. ลั่นไม่ยุติธรรม เตรียมหาพยานหลักฐานร้องใหม่ กับรัฐบาลใหม่ หลังเลือกตั้ง

ณัฐวุฒิ ไม่ยอมรับ มติ ปปช.ไม่รื้อคดีสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. ลั่นไม่ยุติธรรม เตรียมหาพยานหลักฐานร้องใหม่ กับรัฐบาลใหม่ หลังเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่สํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. สัมภาษณ์ภายหลังฟังการแถลงของ ป.ป.ช.ที่มีมติไม่รับคำร้องกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ กับพวกขอให้หยิบยกสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริง เรื่องกล่าวหานายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กับพวก ร่วมกันสั่งการในเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ขึ้นพิจารณาใหม่ ว่า ตัวเองเคารพในมติที่ออกมาของ ป.ป.ช. แต่ไม่ยอมรับในมติดังกล่าวและไม่เชื่อว่าสิ่งนี้คือความยุติธรรม โดยหลังจากนี้ตัวเองจะพยายามรวบรวมพยานหลักฐานใหม่ แต่จะยื่นพยานหลักฐานใหม่ภายหลังจากที่มีการเลือกตั้งและมีรัฐบาลชุดใหม่ เนื่องจากหากยื่นในขณะนี้เชื่อว่าผลที่ออกมาก็คงจะเหมือนเดิม

ขณะเดียวกัน จะรวบรวมรายชื่อ 20,000 รายชื่อตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ ต่อประธานรัฐสภาหรือประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ให้มีการพิจารณาทบทวนในเรื่องดังกล่าวใหม่ ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าจะต้องเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติด้วยนั้น ทางญาติผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างดำเนินการในเรื่องดังกล่าวแล้ว อยากบอกคนทั้งประเทศว่าการที่มายืนอยู่ตรงนี้ไม่ได้ต้องการสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง หรือต้องการสร้างเงื่อนไขต่อรองทางการเมืองแต่อย่างใด และไม่ได้เป็นการเลือกข้างแต่ต้องการทวงคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ซึ่งการที่เทียบเคียงกับการสลายการชุมนุมของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีในการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปัตย์ เนื่องจากต้องการชี้ให้เห็นถึงแนวทางการปฏิบัติของทั้ง 2 ฝ่าย