posttoday

ผบ.ทบ.สั่งตรวจสอบสร้างฝายชะลอน้ำไทยนิยมฯกว่าพันแห่งให้โปร่งใส

17 มิถุนายน 2561

"บิ๊กเจี๊ยบ" สั่ง คสช.ร่วม" ป.ป.ท."ตรวจสอบการสร้าง"ฝายชะลอน้ำ" ของ"ไทยนิยมฯ" 1,097 แห่ง 45จังหวัด ให้โปร่งใส เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง

"บิ๊กเจี๊ยบ" สั่ง คสช.ร่วม" ป.ป.ท."ตรวจสอบการสร้าง"ฝายชะลอน้ำ" ของ"ไทยนิยมฯ" 1,097 แห่ง 45จังหวัด ให้โปร่งใส เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.)ได้มอบหมายให้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) สนับสนุน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)ประจำพื้นที่ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเรื่องที่ได้รับการร้องเรียน เริ่องการทุจริตประพฤติมิชอบในทุกรูปแบบ รวมทั้งการเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก่อนส่งผลการปฏิบัติโดยรวม ให้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(ศอตช.)ดำเนินการต่อไป

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า สำหรับ ความร่วมมือล่าสุด คือการร่วมกันขับเคลื่อน “โครงการประสานพลังเฝ้าระวังการทุจริต “ ของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ซึ่งเป็นโครงการที่หลายภาคส่วนร่วมมือกันเป็นเครือข่ายในการตรวจสอบการทุจริตประพฤติมิชอบ

โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ให้การสนับสนุน ป.ป.ท. ในการขับเคลื่อนและตรวจสอบกิจกรรม “การสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน” จำนวน 1,097 แห่ง ในพื้นที่ 45จังหวัดทั่วประเทศเพื่อให้การดำเนินกิจกรรมสร้างฝายชะลอน้ำเป็นไปอย่างถูกต้อง โปร่งใส และเกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างเต็มที่

โดยจะมีการจัดประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานร่วมกัน 18 มิ.ย. 2651 ที่ สำนักงาน ป.ป.ท.

ทั้งนี้ การเฝ้าระวังการทุจริตเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ต้องการให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบโครงการภาครัฐให้เป็นไปอย่างโปร่งใส สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน อันจะเป็นมาตรฐานในการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป