posttoday

"สุวพันธุ์"ย้ำแก้ปมบ้านพักตุลาการยึดประโยชน์ส่วนรวม-ไม่มีตั้งธงล่วงหน้า

03 พฤษภาคม 2561

สุวพันธุ์ระบุการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ ไม่มีการตั้งธงไว้ล่วงหน้า ย้ำยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

สุวพันธุ์ระบุการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ ไม่มีการตั้งธงไว้ล่วงหน้า ย้ำยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้เป็นหัวหน้าคณะทำงานแก้ปัญหา และได้มีกำหนดจะเดินทางลงพื้นที่ในวันที่ 6 พ.ค. เพื่อไปพูดคุยรับฟังข้อเสนอแนะจากเครือข่ายภาคประชาชน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ยืนยันว่าไม่มีการตั้งธงไปก่อนล่วงหน้า แต่จะเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้พูดคุยถึงทางออกร่วมกันกันอย่างเต็มที่ โดยหลักการสำคัญอะไรที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันทีก็จะดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน แต่หากประเด็นไหนที่จะต้องใช้ระยะเวลาในการแก้ไขปัญหา หรือมีปัจจัยอื่นประกอบค่อนข้างมาก ก็จะต้องมีการพูดคุยกันว่าหลังจากวันที่ 6 พ.ค.นี้ จะทำอย่างไรต่อไป

อย่างไรก็ตามเท่าที่ได้ติดตามความเห็นของเครือข่ายภาคประชาชนก็พบว่ามีความต้องการอยากให้ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขและยุติลงโดยเร็ว

นายสุวพันธุ์ กล่าวอีกว่า การลงพื้นที่ไปแก้ไขปัญหาในครั้งนี้จะยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ซึ่งน่าจะมีความเห็นตรงกันกับเครือข่ายภาคประชาชน ดังนั้นเชื่อว่าทางออกในการแก้ไขปัญหาคงไม่ยากจนเกินไป และหลังจากการรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่ายแล้ว ก็จะนำไปสู่แนวทางการปฏิบัติหรือการแก้ไขปัญหาอย่างชัดเจนมากขึ้น