posttoday

บิ๊กป้อมนำทีมเหล่าทัพเยือนสหรัฐ21-27เม.ย.หลังเว้นมาหลายสิบปี

19 เมษายน 2561

ประวิตรนำทีมตัวแทนเหล่าทัพ เยือนสหรัฐอเมริกาหลังเว้นมาหลายสิบปี ตามคำเชิญเพนตากอน21-27เม.ย.นี้ สานต่อความร่วมมือทางทหาร

ประวิตรนำทีมตัวแทนเหล่าทัพ เยือนสหรัฐอเมริกาหลังเว้นมาหลายสิบปี ตามคำเชิญเพนตากอน21-27เม.ย.นี้ สานต่อความร่วมมือทางทหาร

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกฯและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ตัวแทนเหล่าทัพ จะเดินทางเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 2561 นี้ ตามคำเชิญของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือทางทหาร รวมทั้งส่งเสริมความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน

โดยมีกำหนดการพบหารือกับผู้แทนระดับสูงของสหรัฐอเมริกา พล.อ. James Mathis รมว.กระทรวงกลาโหม Department of Defense เพื่อกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือทางทหาร ความร่วมมือยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันประเทศระหว่างกัน และเข้าพบหารือกับ นางสาว Claire M. Grady รมช.กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ Department of Homeland Security เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงในมิติอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการทหาร

ทั้งนี้ การเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา ทวิภาคีอย่างเป็นทางการ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ได้ว่างเว้นมาหลายสิบปีแล้ว

การเดินทางเยือนสหรัฐฯทวิภาคีอย่างเป็นทางการของ พลเอกประวิตร ในครั้งนี้ จึงถือเป็นการยืนยันความสัมพันธ์อันแนบแน่น และความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ ระหว่าง ไทย - สหรัฐฯ ที่มีมาต่อเนื่องยาวนาน รวมทั้งเป็นการเสริมและสานต่อความร่วมมือด้านการทหารและความมั่นคงในมิติต่างๆ หลังการเดินทางเยือนประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ ของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมา