posttoday

"สนธยา" เผยรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ เพื่อประเทศชาติ

17 เมษายน 2561

หัวหน้าพรรคพลังชล เผยรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ เพราะคิดว่าจะทำประโยชน์ให้ประเทศชาติเเละสังคมได้ โดยเฉพาะโครงการอีอีซี

หัวหน้าพรรคพลังชล เผยรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ เพราะคิดว่าจะทำประโยชน์ให้ประเทศชาติเเละสังคมได้ โดยเฉพาะโครงการอีอีซี

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชลและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองว่า การรับตำแหน่งเพราะคิดว่าจะทำประโยชน์ให้ประเทศชาติเเละสังคมได้

เป้าหมายคือต้องการผลักดันโครงการเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยจะเป็นตัวกลางในการผลักดันให้เกิดประโยชน์สูงสุด เมื่อรัฐบาลเห็นตนเป็นคนในพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน ก็พร้อมที่จะรับตำแหน่ง เชื่อว่าสามารถผลักดันเนื้องานให้เกิดประโยชน์ได้

หลายฝ่ายตั้งคำถามถึงการรับตำแหน่งเพื่อปูทางในอนาคตร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ?

นายสนธยา บอกว่า ไม่อยากให้หลายฝ่ายมองเป็นเรื่องการเมือง การรับตำแหน่งนี้เพื่อการทำประโยชน์ให้พื้นที่และสังคม เวลานี้ตนเป็นหัวหน้าพรรคพลังชล และยืนยันสถานะสมาชิกภาพพร้อมจ่ายค่าบำรุงสมาชิกพรรคตลอดชีพไปแล้ว

ที่ปรึกษานายกฯ กล่าวถึงกรณีที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม รับตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่า เพราะนายอิทธิพล เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หลายสมัยและทำงานให้กับเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศมานาน ทั้งยังมีตำแหน่งนายกสมาคมวินเซิร์ฟแห่งประเทศไทย จึงถือว่าเป็นโอกาสที่จะได้เข้ามาช่วยขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านกีฬาและการท่องเที่ยว

เมื่อถามอนาคตของพรรคพลังชล ต้องได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอนใช่หรือไม่ ? นายสนธยากล่าวว่า ยังไม่ทราบเเละเป็นเรื่องของอนาคต

“ยังไม่รู้ว่าเมื่อถึงเวลาแล้วการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ใครจะมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เป็นเรื่องในอนาคตที่ยังไม่ได้คิดว่าเราจะเป็นพรรคร่วม หรือเราจะต้องร่วมอย่างไร คิดเพียงว่า ตอนนี้การที่เราเข้ามาทำงานตรงนี้ ถือเอาบ้านเมืองเป็นหลัก ดังนั้นเมื่อยังไม่รู้ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร จะมาบอกว่าจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน คงไม่พูดอย่างนั้น”