posttoday

เพื่อไทยประกาศพร้อมร่วมม็อบไล่คสช.

12 กุมภาพันธ์ 2561

“วัฒนา” ลั่นพร้อมร่วมชุมนุมไล่ คสช. ตามเสียงเรียกร้องจากนักศึกษา

“วัฒนา” ลั่นพร้อมร่วมชุมนุมไล่ คสช. ตามเสียงเรียกร้องจากนักศึกษา

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อยืนยันว่ายินดีจะไปร่วมชุมนุมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยครั้งหน้าเพื่อเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งโดยเร็ว ภายหลังก่อนหน้านี้ นายรังสิมันต์ โรม หนึ่งในแกนนำ ได้ชุมนุมและประกาศว่าเวลานี้นักการเมืองไปอยู่ที่ไหน

“ผมเป็นนักการเมืองและมีคดีความติดตัวไม่น้อยไปกว่าน้องๆ แต่ที่ผมไม่ได้ไปถนนราชดำเนินไม่ได้เกิดจากกลัวคุกหรือตะราง เพียงแต่ไม่ต้องการให้พลังอันบริสุทธิ์ของประชาชนต้องถูกเผด็จการป้ายสีว่ามีการเมืองหนุนหลัง แต่เมื่อพวกน้องเรียกร้อง การชุมนุมครั้งหน้าผมจะไปร่วมอย่างแน่นอน ผมให้สัญญาครับ” นายวัฒนา กล่าว

ด้าน นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คะแนนนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลดลงทุกด้านเสื่อมถอยลงแบบมีนัยสำคัญ รัฐบาลควรมีสติ รับฟังคำแนะนำเพื่อไปปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนบ้างว่าต้องปราบทุจริตอย่างไรไม่ให้เกิดเรื่องสองมาตรฐาน ที่ก่อความเสียหายร้ายแรงกับประเทศ

“หากรักจะทำงานให้บ้านเมือง ต้องฟังคนเห็นต่าง ไม่ใช่ฟังแต่คำสรรเสริญเยินยอ เพราะจะทำให้ตกเหวได้” นายวิรัตน์ กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. กล่าวว่า คสช.ยังไม่มีแนวคิดจะเรียกนายวัฒนามาพูดคุยทำความเข้าใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องการบังคับใช้กฎหมายปกติมากกว่ากฎหมายพิเศษ พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจเพื่อรักษาบรรยากาศความปรองดองและการบริหารราชการแผ่นดิน

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวม คสช.ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อไป ควบคู่กับการทำความเข้าใจกับประชาชน ตลอดจนถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง