posttoday

ครม.แต่งตั้งข้าราชการหลายตำแหน่ง

03 มกราคม 2561

ครม.แต่งตั้งข้าราชการหลายตำแหน่งพร้อมเปิดกงสุลกิตติมศักดิ์ คีร์กีซ

ครม.แต่งตั้งข้าราชการหลายตำแหน่งพร้อมเปิดกงสุลกิตติมศักดิ์ คีร์กีซ

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติแต่งข้าราชการหลายตำแหน่ง คือ แต่งตั้งนายเฉลิมศักดิ์ จันทโร เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขานุการรมว.พลังงาน นายอภิชัย สมบูรณ์ปกรณ์ เป็นที่ปรึกษารมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยครม.อนุมัติเป็นหลักการมอบหมายให้รัฐมนตรีเป็นผู้รักษาราชการแทนรมว.ต่างประเทศ ในกรณีไม่มีผู้ดำรงตำแหน่ง หรือไม่อาจปฏิบัติราชการได้ โดยเสนอให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ และนายพิเชฐ ดุรงคเวโร รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รักษาราชการแทน ตามลำดับ พร้อมแต่งตั้งนายอุตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์ รักษาราชการรมว.พาณิชย์ ในกรณีไม่มีผู้ดำรวงตำแหน่ง หรือ ปฏิบัติงานไม่ได้ ตามลำดับ

นอกจากนี้ ครม.ยังมีมติแต่งตั้ง พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก เป็นที่ปรึกษารมว.ยุติธรรม และพล.อ.ท.นวรัตน์ มังคลา เป็นเลขานุการรมว.ยุติธรรม ขณะที่ นายมานิตย์ สุธาพร เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรมว.ว่าการคมนาคม อีกทั้ง ครม.เห็นชอบให้นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะหมดวาระในวันที่ 23 ม.ค.นี้ คงอยู่ต่อไปอีกวาระ

พร้อมทั้งเห็นชอแต่งตั้งนายดุลยเดช วัชรสินธุ์ ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.กัญญวิมว์ กีรติกร เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวว่า ครม.เห็นชอบให้เปิดสถานกงสุชกิตติมศํกดิ์สาธารณรัฐคีร์กีซประจำประเทศไทย และแต่งตั้งน.ส.ปริม จิตจรุงพร ดำรงตำแหน่งกงศุลกิตติมศักดาสาธารณรัฐคีร์กีซประจำประเทศไทย แต่งตั้งนางเพชรรัตน์ สินอวย รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นโฆษกกระกรวงแทนนายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ แต่งตั้งนางคะนึงนิจ คชศิลา ผู้ช่วยปลัดกระทรวงดิจิทัลเพิ่อเศรษฐกิจ และสังคม เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง และแต่งตั้งนางแน่งน้อย เวทยพงษ์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสาสตร์ ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง