posttoday

นายกฯชี้ "บิ๊กป้อม"เคลียร์ข้อครหาได้ ขออย่าจ้องจับผิด

12 ธันวาคม 2560

พล.อ.ประยุทธ์เชื่อ บิ๊กป้อม เข้มแข็งพอ เคลียร์ปมครหาได้ ขอสื่อลดราวาศอกบ้าง อย่ามองในทางที่แย่ทั้งหมด

พล.อ.ประยุทธ์เชื่อ บิ๊กป้อม เข้มแข็งพอ เคลียร์ปมครหาได้ ขอสื่อลดราวาศอกบ้าง อย่ามองในทางที่แย่ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ถูกสังคมจับตาเรื่องนาฬิกาและแหวนเพชรว่า "ผมไม่ไต้องให้กำลังใจอะไร ท่านเข้มแข็งพอ พล.อ.ประวิตร เป็นทหาร สามารถดูแลตัวเองได้ เราไม่ใช่เด็กๆกันแล้ว ขอร้องสื่อให้ลดราวาศอกกันบ้าง  กฎหมายว่าอย่างไรก็ไปว่ากันตามขั้นตอน อย่าไปมองในทางที่แย่ทั้งหมด ไปดูข้อกฎหมายก่อน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรตกเป็นเป้าถูกร้องเรียนหลายเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า "ใช่ เพราะสื่อและ หลายคนก็จ้องอยู่เช่นกัน เขาต้องการตีให้แตกออกจากผม ก็รู้อยู่"

"ผมเองก็แข็งแรงเยอะ ถ้ายิ่งไม่มีคนอยู่ด้วยก็จะยิ่งดุกว่าเดิม จะใช้อำนาจอย่างเต็มที่"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองระบุว่า เชื่อมั่นว่านายกฯไม่มีเรื่องทุจริต แต่ไม่มั่นใจคนรอบข้าง ว่า ขอบคุณในความไว้วางใจที่ให้กับตน ส่วนคนอื่นนั้น ได้กำชับไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้ทำงานอยู่รอบข้าง ทั้งรัฐมนตรี ผู้ที่เกี่ยวข้อง และอยากให้ทราบว่าโครงการต่างๆที่ออกไปนั้น อนุมัติโดยครม. ไม่ใช่รองนายกฯหรือรัฐมนตรีคนใดคนหนึ่ง โดยได้ผ่านขั้นตอนการพิจารณาจากคณะกรรมการกฤษฎีกา ความคิดเห็นจากครม. เราได้ดำเนินการตามขั้นตอนว่าโครงการต่างๆ จะนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างไร โดยการไปแก้ปัญหาที่การก่อสร้าง การเปิดประมูล พร้อมแก้กฎหมายต่างๆ เพื่อให้สามารถทำโครงการได้ นอกจากนี้ยังติด อีไอเอ

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้สร้างความเข้าใจกับประชาชนก่อน จนเมื่อโครงการอนุมัติก็จะสามารถเดินหน้าได้เลย

"ส่วนการแอบอ้างจะต้องไปดูว่า มีการแอบอ้างอย่างไร โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับรองนายกฯและรัฐมนตรีด้วย หากพบการแอบอ้างก็ขอให้ช่วยกันบอกแจ้งเตือนมาที่รัฐบาล บางคนบอกว่ากลัว แต่ก็สามารถส่งข้อมูลมาทางลับเข้ามาได้ ขอให้บอกผมมา ถ้าไม่กล้าบอกผม แล้วจะไปกล้าบอกใคร ส่วนเรื่องเล็กๆน้อยๆ ในระดับล่างเช่นในท้องถิ่นก็ต้องไปดูว่าทุจริตกันตรงไหน ผมจะสอบให้หมดแต่อย่าพูดแบบลอยไป ลอยมา โดยไม่มีหลักฐานมาบอกผมซิครับ จะปลดย้าย ติดคุก ผมทำให้ได้หมด แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะถ้าไม่มีมูลแล้วพูดก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา และรัฐบาลก่อนๆ มีเรื่องพวกนี้น้อยกว่านี้หรือไม่ก็ไม่รู้ แต่ก็ชอบพูดกันนัก"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว