posttoday

กล้าทำก็กล้ารับ! "วัน"นำพวงมาลัยขอขมา "นายกฯ-คสช."หลังโพสต์เดือด

31 พฤษภาคม 2560

"วัน อยู่บำรุง" นำพวงมาลัย กราบขอขมา นายกฯ -คสช. หลังโพสต์วิจารณ์เดือด ระบุ เป็นลูกผู้ชาย กล้าทำก็กล้ารับ

 "วัน อยู่บำรุง" นำพวงมาลัย กราบขอขมา นายกฯ -คสช. หลังโพสต์วิจารณ์เดือด ระบุ เป็นลูกผู้ชาย กล้าทำก็กล้ารับ

จากกรณีที่ นายวัน อยู่บำรุง อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย บุตรชายของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตำหนิรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะลบข้อความออกไปในภายหลัง

ต่อมา วันที่ 31 พ.ค. นายวัน ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง ว่า "ด้วยเมื่อวันที่30พ.ค.2560กระผมนายวัน อยู่บำรุงได้กล่าวถ้อยคำผ่านfacebookตำหนิกล่าวหาคสช.ท่านนายกรัฐมนตรีและคณะทหารหลายประเด็นซึ่งเป็นเรื่องไม่เหมาะสมและอาจจะเข้าข่ายการกระทำผิด ผมได้มาตรวจสอบข้อความแล้วเป็นเรื่องไม่ถูกต้องก่อให้เกิดความเสียหายต่อคณะคสช.และผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาล ผมสำนึกผิดจึงกราบขอโทษคณะผู้บริหารของรัฐบาลและคสช.ด้วย หวังว่าพวกท่านคงให้อภัยในความผิดพลาดครั้งนี้"

จากนั้น เมื่อเวลา 14.00 น. นายวัน  ได้เดินทางมาตามคำเชิญของพล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อพูดคุยภายหลังโพสต์ข้อความโจมตีรัฐบาลลงบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยนายวัน ได้นำพวงมาลัยมามอบให้กับตัวแทนแม่ทัพภาคที่ 1 ก่อนที่จะเดินทางไปยัง ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล พร้อมนำพวงมาลัยมาขอโทษกับการกระทำดังกล่าว โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ได้รับทราบเรื่องแล้วจึงมอบให้นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับมอบพวงมาลัยแทน

จากนั้นนายวัน เปิดเผยว่า เนื่องจากตัวเองได้โพสต์ข้อความต่อว่าคสช. ด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคาย ผ่านเฟซบุ๊กด้วยความใจร้อน แต่เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง จึงรู้สึกว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม จึงทำการลบข้อความ หลังจากนั้นเดินทางมาเพื่อกราบขอโทษ ตนเองเป็นลูกผู้ชาย ตัวจริง ทำจริงก็กล้ารับ จึงได้มากราบขอโทษในวันนี้

วันเดียวกัน นายวัน ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wan Ubumrung ระบุว่า

"ด้วยเมื่อวันที่30พ.ค.2560กระผมนายวัน อยู่บำรุงได้กล่าวถ้อยคำผ่านfacebookตำหนิกล่าวหาคสช.ท่านนายกรัฐมนตรีและคณะทหารหลายประเด็นซึ่งเป็นเรื่องไม่เหมาะสมและอาจจะเข้าข่ายการกระทำผิด ผมได้มาตรวจสอบข้อความแล้วเป็นเรื่องไม่ถูกต้องก่อให้เกิดความเสียหายต่อคณะคสช.และผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาล ผมสำนึกผิดจึงกราบขอโทษคณะผู้บริหารของรัฐบาลและคสช.ด้วย หวังว่าพวกท่านคงให้อภัยในความผิดพลาดครั้งนี้

กราบขอบพระคุณล่วงหน้า

วัน อยู่บำรุง" 

กล้าทำก็กล้ารับ! "วัน"นำพวงมาลัยขอขมา "นายกฯ-คสช."หลังโพสต์เดือด

 

 

กล้าทำก็กล้ารับ! "วัน"นำพวงมาลัยขอขมา "นายกฯ-คสช."หลังโพสต์เดือด