posttoday

พล.อ.ปรีชาโอด"ลูก-ภริยา" ถูกโจมตีเพราะเป็นน้องชายนายกฯ

19 กันยายน 2559

"บิ๊กติ๊ก" ลั่น "เรื่องไม่ถูกต้อง ผมไม่ทำอยู่แล้ว" โอดลูก-ภริยาถูกโจมตีเพราะเป็น น้องชายนายกฯ ย้ำไม่ได้ใช้อำนาจไปยุ่งเกี่ยว

"บิ๊กติ๊ก" ลั่น "เรื่องไม่ถูกต้อง ผมไม่ทำอยู่แล้ว" โอดลูก-ภริยาถูกโจมตีเพราะเป็น น้องชายนายกฯ ย้ำไม่ได้ใช้อำนาจไปยุ่งเกี่ยว

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยกรณีที่สื่อมวลชนเสนอข่าวว่า บริษัทของบุตรชายพล.อ.ปรีชา ได้รับการจัดจ้างให้เข้าไปรับเหมาโครงการก่อสร้างของกองทัพภาคที่3ในช่วงปี 2558-2559 โดยพล.อ.ปรีชากล่าวว่า เรื่องนี้บุตรชายทำถูกกฎหมายทุกอย่าง โดยเฉพาะขั้นตอนของการประกวดราคาที่มีหลายบริษัทเข้าร่วมแข่งขัน

"เมื่อบริษัทลูกชายของผมเสนอราคาเป็นที่น่าพอใจ ทางกองทัพภาคที่ 3 จึงได้ว่าจ้างให้บริษัทลูกชายผมเข้าไปรับเหมาก่อสร้าง ผมไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรด้วย และไม่ได้ใช้อำนาจวาสนาของผมเลย เป็นเรื่องของลูกชาย ผมไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องอะไร"พล.อ.ปรีชากล่าว

พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า ตนไม่ได้สนใจที่มีสื่อมวลชนนำข้อมูลมาเปิดเผย เพราะอยากจะเปิดเผยข้อมูลอะไรก็เปิดไป ไม่ได้มีความกังวล แต่ถ้าอะไรมันจะเกิดก็ต้องเกิด เพราะทุกอย่างในการดำเนินของบุตรชายทำไปตามขั้นตอนทุกอย่าง ไม่ได้มีการแทรกแซง หรือ เอาอำนาจไปบีบบังคับ ว่าคนนี้เป็นบุตรชายแล้วจะต้องได้โครงการดังกล่าว รวมทั้งตนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบริษัทบุตรชายอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อถามว่า ทำไมช่วงนี้ถึงมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นทั้งเรื่องภริยาและบุตรชาย เพราะเป็นน้องชายของนายกฯหรือไม่ พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า แน่นอนอยู่แล้ว จึงได้นำประเด็นหลาย ๆ ประเด็นมาผูกโยงกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภริยา และ บุตรชาย ตนไม่สนอยู่แล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด พยายามทำใจอยู่แล้ว

"เรื่องทั้งหมดคงจะรู้ว่า ผม ภริยา และ ลูกชาย ได้ทำอะไรไว้บ้าง แต่ทุกอย่างครอบครัวผม ทำอย่างถูกต้องตรงไปตรงมา ถ้าเรื่องไม่ถูกต้อง ผมไม่ทำอยู่แล้ว"พล.อ.ปรีชากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯจะเดินทางไปสหรัฐอเมรืกา พล.อ.ประยุทธ์ ได้โทรศัพท์ มาสอบถาม พล.อ.ปรีชา พร้อมเตือนให้ระวังตัวในการตกเป็นเป้าหมายถูกโจมตี ขณะที่ พล.อ.ปรีชา ได้ชี้แจงเรื่องต่างๆที่ตกเป็นประเด็นต่อ พล.อ.ประยุทธ์