posttoday

"บิ๊กตู่"เครียดการเมืองสั่งฟันคนกล่าวหารบ.ทุจริตเชิงนโยบาย

25 มีนาคม 2559

ประยุทธ์ เผย เครียด การเมือง ขู่งัดกม.จัดการคนเรียกร้องให้ลาออกหากรธน.ไม่ผ่าน พร้อมสั่งจัดการพวกกล่าวหารัฐบาลทุจริตเชิงนโยบาย

ประยุทธ์ เผย เครียด การเมือง ขู่งัดกม.จัดการคนเรียกร้องให้ลาออกหากรธน.ไม่ผ่าน  พร้อมสั่งจัดการพวกกล่าวหารัฐบาลทุจริตเชิงนโยบาย

วันที่ 25 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ โดยยอมรับว่า วันนี้เครียดเหลือเกิน เครียดมากทั้งการบริหารประเทศ ทั้งแก้ปัญหารัฐธรรมนูญ ทั้งการปฏิรูป คสช.  เดี๋ยวเลือกตั้งอีก

"มีบางคนบอกว่าผมต้องรับผิดชอบให้ผมลาออก ถ้าพูดอย่างนี้อันตราย ระวังตัวไว้ ด้วยคนพูดอย่างนี้ บอกถ้าไม่เรียบร้อยไม่ผ่านผมจะต้องลาออก  มันเรื่องอะไรของคุณ  เดี๋ยวผมจะดำเนินการกับคุณทางกฎหมาย" นายกฯ กล่าว

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้กล่าวถึง พวกที่กล่าวหาคนในรัฐบาล ทุจริตเชิงนโยบายนั้น ก็รู้สึกรำคาญ  เนื่องจากได้แจ้งกับรองนายกฯกวดขันดูแล ไม่ให้มีการทุจริต คอร์รัปชั่น หากใครมีเบาะแสก็ให้ส่งเรื่องจะดำเนินการให้  

"ผมชักรำคาญแล้ว คือเรื่องของการทุจริต ไม่ทุจริตเหล่านี้ผมได้หารือกับท่านรัฐมนตรีกับรองนายกรัฐมนตรีทุกท่าน ผมจะดำเนินการอย่างจริงจังในกรณีที่มีการแอบอ้างว่ายังมีการทุจริตในเชิงโครงสร้างนโยบายอยู่ ก็ผมเป็นนโยบาย ท่านว่าผมไม่ได้ เพราะผมไม่ได้มีเจตนาทุจริตอะไรเลย ไม่เคยต้องการผลประโยชน์ แต่ท่านกล่าวอ้างว่ามีการทุจริตเชิงนโยบาย ใครละที่ทุจริตเชิงนโยบาย"  นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  รัฐบาลมีหน้าที่ในการกำหนดนโยบาย กำหนดมาตรการ กำหนดแผนงานโครงการ แล้วมีการตรวจสอบตลอดเวลามีคณะกรรมการ มี คตร. มีอะไรตรวจสอบตลอดถ้าเรื่องใดชัดเจน ก็ส่งให้หน่วยงานตรวจสอบทุจริตเขาดำเนินการตามกฎหมาย

"ผมก็ทำอย่างนี้ตลอด เพราะฉะนั้นอย่ามาว่าผม ไม่ดูแล แต่สิ่งสำคัญประการหนึ่งคือมีคนกล่าวอ้างว่า มีคนที่รู้จักกับผู้กำหนดนโยบายไม่ว่าจะผมหรือรองนายกหรือรัฐมนตรีหรือ คสช. บางคน ไม่ว่าจะเป็นพลเรือนตำรวจ ทหาร ผมถือว่าใช้ไม่ได้ คนเหล่านี้ใช้ไม่ได้ เพราะผมถือว่าวันนี้ทำให้ทุกคน ไม่ได้ทำให้ทหาร ทำให้ตำรวจ ไม่ได้ทำให้ข้าราชการ ผมทำให้ประชาชน 70 ล้าน "   นายกฯ กล่าว