posttoday

พงศพัศกั๊กลงสมัครผู้ว่าฯกทม.

12 มีนาคม 2557

"พล.ต.อ.พงศพัศ"รอศาลตัดสินกกต.แจกใบเหลืองสุขุมพันธุ์โยนเพื่อไทยตัดสินใจลงสมัครใหม่หรือไม่

"พล.ต.อ.พงศพัศ"รอศาลตัดสินกกต.แจกใบเหลืองสุขุมพันธุ์โยนเพื่อไทยตัดสินใจลงสมัครใหม่หรือไม่

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติแจกใบเหลืองให้กับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ว่า สำหรับกรณีดังกล่าวยังต้องใช้เวลาอีกนาน ซึ่งตามกระบวนการหากศาลอุทธรณ์ภาค 1 รับฟ้องคำร้องของกกต. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ แล้วให้รองผู้ว่าฯกทม.มารักษาการแทน ตนคิดว่า ศาลน่าจะใช้เวลาในการพิจารณาไม่เกิน 6 เดือน หากศาลตัดสินให้มีการเลือกตั้งใหม่ก็ต้องเปิดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.กันใหม่ ใครจะมาสมัครก็ได้ ทั้งคนเก่าหรือคนใหม่
         
อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ดีใจอยู่อย่างว่า ตอนหาเสียงผู้สมัครทุกคนคุยกันบ่อยว่าจะสนับสนุนเรื่องการปราศรัยที่ไม่ใส่ร้ายกัน และก็เป็นเรื่องที่ดีที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เองก็ยอมรับมติกกต.
         
พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ส่วนสุดท้ายหากศาลตัดสินให้มีการเลือกตั้งกันใหม่จะลงสมัครอีกครั้งหรือไม่ ตรงนี้เป็นเรื่องของอนาคตที่ยังอีกไกล พรรคเพื่อไทยจะส่งอีกหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ ต้องถามทางพรรคเอง เพราะปัจจุบันเป็นข้าราชการประจำ ไม่มีสิทธิไปพูดเรื่องการเมือง ต้องทำหน้าที่เลขาธิการป.ป.ส.ให้ดีก่อนจะพร้อมหรือไม่พร้อมลงสมัครขอให้ถึงเวลาจะรู้เอง ส่วนเมื่อเช้าที่ไปส่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขึ้นเครื่องบินไปราชการต่างจังหวัดก็ไมได้พูดอะไรถึงเรื่องนี้