posttoday

รองปลัดยธ.เข้าพักค้างแรมกับม็อบแจ้งวัฒนะ

29 มกราคม 2557

รองปลัดกระทรวงยุติธรรมหอบเสื้อผ้าเข้าพักค้างแรมกับผู้ชุมนุมคืนนี้ตามเงื่อนไข"พุทธะอิสระ"

รองปลัดกระทรวงยุติธรรมหอบเสื้อผ้าเข้าพักค้างแรมกับผู้ชุมนุมคืนนี้ตามเงื่อนไข"พุทธะอิสระ"

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. เวลา 18.30 น. นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเตรียมตัวเข้าพักค้างคืนกับผู้ชุมนุมเวทีแจ้งวัฒนะตามคำเชิญของพระพุทธะอิสระเพื่อแลกกับการเปิดทางให้ข้าราชการกระทรวงยุติธรรมกลับเข้าไปทำงานในศูนย์ราชการว่า ตนได้รายงานนายชัยเกษม นิติสิริ  รมว.ยุติธรรม และนายกิตติพงษ์ กิตตยารักษ์​ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ทราบถึงวัตถุประสงค์และความจำเป็นที่ตนต้องไปนอนพักค้างกับผู้ชุมนุม และ รมว.ยุติธรรม ได้ขอบคุณตนที่ได้เสียสละเพื่อประเทศ

ทั้งนี้ สำหรับวัตถุประสงค์ของตนในการไปนอนพักค้างกับผู้ชุมนุมตามคำเชิญขอพระพุทธะอิสระ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน หลังไม่สมารถเข้าติดต่องานกับหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรม อาทิ กรมคุมประพฤติ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ที่ผ่านมาทางภรรยาและครอบครัวตนไม่เห็นด้วยกับวิธีดังกล่าว เพราะเป็นห่วงเพราะอาจจะเห็นว่าเป็นการต่อรองทางการเมือง  ตนจึงเน้นย้ำว่าเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

เบื้องต้นตนจะเข้าร่วมพักค้างกับผู้ชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะ 3 คืน จะได้พูดคุยถึงปัญหาต่างๆ ของผู้ชุมนุม คืนนี้ตนจะเข้าพื้นที่ชุมนุมในช่วงดึก เพราะตอนนี้มีการประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ตนจึงไม่สามารถนั่งหน้าเวทีได้ ซึ่งจะหารือกับพระพุทธะอิสระอีกครั้ง ว่าจะให้ตนพักตรงไหนส่วนเรื่องความปลอดภัยก็ไม่เป็นห่วงอะไร เมื่อครบ 3 วัน ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีการเปิดให้กลับเข้าทำงาน แต่ตนได้ส่งรายชื่อของข้าราชการทำจะเข้าทำงานให้หลวงปู่พุทธะอิสระแล้ว พร้อมยืนยันว่าการทำงานของกระทรวงยุติธรรมจะไม่มีตำรวจเข้ามาดูแล จะมีเพียงผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมและข้าราชการซึ่งจะเป็นการทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง   

ขณะที่พระพุทธะอิสระ เปิดเผยว่า ไม่ได้จัดเตรียมพื้นที่ให้นอนตรงจุดไหนเป็นพิเศษ อยากเลือกพื้นที่พักผ่อนมุมไหนก็สามารถเลือกได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ยืนยันยังไม่ได้รายชื่อพร้อมประวัติของข้าราชการที่จะเข้าไปทำงานภายในศูนย์ราชการตามที่ระบุไว้ในเงื่อนไขด้วย