posttoday

"นิติธร"สั่งลุยคุมตัว"อดุลย์-เฉลิม-ยิ่งลักษณ์"

22 มกราคม 2557

แกนนำคปท. เมินรัฐบาลประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ลั่น จากนี้อีก 3 วัน ลุยควบคุมตัว "พล.ต.อ.อดุลย์-เฉลิม-ยิ่งลักษณ์" เจอป่วนปาประทัดยักษ์ รวบคนก่อเหตุได้ 2 คน

แกนนำคปท. เมินรัฐบาลประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ลั่น จากนี้อีก 3 วัน ลุยควบคุมตัว "พล.ต.อ.อดุลย์-เฉลิม-ยิ่งลักษณ์" เจอป่วนปาประทัดยักษ์ รวบคนก่อเหตุได้ 2 คน

วันที่ 21 ม.ค.นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาคณะเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ปราศรัยที่สะพานชมัยมรุเชฐ ว่า  มีข้อสังเกตว่าปกติการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ แต่วันนี้ไม่ได้ออก เพราะไม่มีใครเอาด้วยกับน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชัดเจนวันนี้พี่น้องทุกเหล่าทัพอยู่ข้างประชาชน ปฏิเสธรัฐบาลอย่างชัดเจน อีกไม่นานรัฐบาลจะติดคุกเพราะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และตนได้ให้คนร่างฟ้องยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว ทั้งนี้กฎหมายฉบับนี้มีอยู่ข้อนึงให้ขับไล่คนต่างด้าวออกไป ฉะนั้นรัฐบาลต้องไล่ชาวกัมพูชา ชาวต่างด้าว ที่รัฐบาลใช้เข้ามา ให้ออกไปนอกประเทศ
         
"ไม่ต้องสนใจ วันนี้ ศอ.รส. (ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย) ไม่มีสถานะทางกฎหมายใดๆทั้งสิ้น การต่อสู้วันนี้เป็นการเผชิญหน้าระหว่างทรราชกับประชาชน และพรุ่งนี้และวันต่อๆไป คปท.จะเดินทุกวันและเดินเร็วขึ้นให้ถึงตัวยิ่งลักษณ์เร็วขึ้น  อดุลย์ แสงสิงแก้ว ฟังไว้นะ ผมจะเดินอีก 2-3 วัน จากนั้นจะเข้าควบคุมตัวคุณทันที จัดการได้แล้วก็จะควบคุมตัว เฉลิม อยู่บำรุง หลังจากนั้น คปท. จะไม่เข้าไปปิดสถานที่ราชการใดๆทั้งสิ้น นอกจากตัวยิ่งลักษณ์เท่านั้น 3 คนนี้ คือเป้าหมายของ คปท. และจะปฏิบัติการหลังจากนี้ 3 วัน" นายนิติธร กล่าว

ทั้งนี้ เวลา 23.15 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบปาประทัดยักษ์ 2 ลูก บริเวณแยกมิสกวัน ซึ่งใกล้กับพื้นที่การชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) แล้วทิ้งรถมอเตอร์ไซด์ตัวเอง วิ่งขึ้นมอเตอร์ไซค์อีกคันเพื่อหลบหนี โดยเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ จากการสอบถามกลุ่มการ์ดคปท.ระบุว่า อาจเป็นกลุ่มเด็กอาชีวะ ซึ่งขณะนี้สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ 2 คน และอีกส่วนรวมตัวแยกวังแดง เพื่อคุมเชิง ส่วนคปท.ยังอยู่ในที่ตั้ง  และเพิ่มมาตรการป้องกันขั้นสูงสุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ 2 คน ที่คปท. ไปสอบสวนต่อ ณ สน.ดุสิต.

"นิติธร"สั่งลุยคุมตัว"อดุลย์-เฉลิม-ยิ่งลักษณ์" 2ผู้ต้องสงสัยปาประทัดยักษ์