posttoday

กปปส.บุกยึดกสท.-ทีโอที คุมระบบสื่อสาร

30 พฤศจิกายน 2556

เอกนัฎ แถลง กปปส. บุก กสท.-ทีโอที คุมระบบสื่อสาร10.45 น. ก่อนเคลื่อนใหญ่ 1 ธค. ยึด10 จุด-ศาลากลางจังหวัด

เอกนัฎ แถลง กปปส. บุก กสท.-ทีโอที คุมระบบสื่อสาร10.45 น.  ก่อนเคลื่อนใหญ่ 1 ธค. ยึด10 จุด-ศาลากลางจังหวัด

นายเอกณัฐ  พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. กล่าวถึงการออกมาแถลงของกลุ่ม ศอ.รส. นำโดยพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร. และนายจารุพงศ์  เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า เป็นการสลับการทำหน้าที่ออกมาทำให้ประชาชนสับสน ซึ่งวันนี้ การแถลงการของ ศอ.รส. แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าไม่เข้าใจการออกมารวมตัวของประชาชน ทั้งที่ประชาชนได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เพื่อล้มล้างระบอบทักษิณแบบอารยะขัดขืน ไม่มีความรุนแรง ไม่ใช้อาวุธ หรือแบบสันติวิธี และแม้จะมีการทำผิดกฎหมายบ้าง แต่ทุกคนก็พร้อมยอมรับผิด
 
ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ จะเริ่มในเวลา 10.45 น. โดยตั้งขบวนที่ศูนย์ราชการเพื่อเดินทางไปยัง 2 องค์กร คือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด และบริษัท ทีโอที  จำกัด(มหาชน)ในการควบคุมเครือข่ายโทรคมนาคมทั้งหมด และ ในวันพรุ่งนี้( 1ธ.ค.)จะมีการเคลื่อนขบวนใหญ่ใน 10 เส้นทาง คือ ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กองบัญชาการตำรวจนครบาล กระทรวงศึกษาธิการ  สวนสัตว์ดุสิต กระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย  กระทรวงพาณิชย์ กรมประชาสัมพันธ์  กระทรวงการต่างประเทศ

ล่าสุดกลุ่มมวลชนได้ตั้งแถวบริเวณหลังเวที เพื่อเดินขบวนไปยัง บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด และบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) แล้วซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

บรรยากาศการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย เหล่ามวลชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมยังคงปักหลักพักผ่อนกันภายในอาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งบริเวณด้านหน้าอาคารได้มีการแจกจ่ายอาหารเช้าและน้ำดื่มให้กลุ่มผู้ชุมนุม
 
ขณะที่บนเวทียังมีตัวแทนภาคประชาชนสลับขึ้นปราศรัยพูดคุยกับมวลชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ศูนย์อาหารภายในอาคาร รวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อยังคงเปิดให้บริการเป็นปกติ
 
โดยภายหลัง นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ แกนนำการชุมนุม ได้ประกาศยกระดับในช่วงค่ำที่ผ่านมา ว่าจะเข้ายึด บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด และบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ต่างมีมวลชนทยอยเข้ามาสมทบกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรยากาศบริเวณโดยรอบของบริษัทดังกล่างซึ่งเป็นเป้าหมายของการบุกยึดในวันนี้ ไม่ได้มีการเตรียมการป้องกันเป็นพิเศษแต่อย่างใด มีเพียง รปภ. และ คนสวน ที่ยังคงเดินทางมาทำงานตามปกติเท่านั้น ส่วนการจราจรบนท้องถนนแจ้งวัฒนะ ยังสามารถสัญจรไปมาได้ทั้ง 2 เส้นทางตามปกติ