posttoday

สมบัติอัดสุเทพปราศรัยล้มการปกครอง

24 พฤศจิกายน 2556

"สมบัติ"ขึ้นเวที นปช.อัดสุเทพปราศรัยล้มการปกครอง ถามกลับใครกันแน่เป็นกบฏ อัดศาลวินิจฉัยแก้รัฐธรรมนูญที่มาสว.เป็นเผด็จการ

"สมบัติ"ขึ้นเวที นปช.อัดสุเทพปราศรัยล้มการปกครอง ถามกลับใครกันแน่เป็นกบฏ อัดศาลวินิจฉัยแก้รัฐธรรมนูญที่มาสว.เป็นเผด็จการ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด และแกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) “รัฐถูกประหารโดยศาลรัฐธรรมนูญ” โดยนายสมบัติ ระบุว่า การปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 23 พ.ย.มีเป้าหมายเปลี่ยนแปลงปกครองอย่างชัดเจน ถือว่าขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และกฎหมายอาญามาตรา 113  เพราะฉะนั้นระหว่างสมาชิกรัฐสภาที่แก้ไขรัฐธรรมนูญกับนายสุเทพ อยากถามว่าใครกันแน่ที่เป็นกบฏ

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า มีเพียง 2 สิ่งที่ไม่มีวันตาย คือคนเสื้อแดงกับแมลงสาบ ซึ่งจะต้องอยู่สู้กันตลอดไป  อย่างไรก็ตามนายสุเทพนั้นเคยเป็น ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เป็นคนที่ทำให้ประชาชนล้มตายจากการขอคืนพื้นที่  ซึ่งภาพเหล่านี้คนยังไม่ลืม แต่ก็รู้สึกแปลกใจที่ผู้ชุมนุมที่ราชดำเนินกลับเดินตามแกนนำที่เป็นฆาตกรได้  ขอย้ำว่านายสุเทพไม่ใช่นักปฏิวัติประชาชน แต่เป็นคนที่ทั้งโลกยังจำได้ว่าเป็นคนที่ทำให้คนออกมาต่อแถวซื้อน้ำมันปาล์ม

นายสมบัติยังกล่าวโจมตีการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ได้วินิจฉัยว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญขัดมาตรา 68 โดยนายสมบัติระบุว่า ศาลบอก สว.ที่มาจากการเลือกตั้งทั้งหมดขัดต่อรัฐธรรมนูญ แต่กลับบอกว่า ส.ว.สรรหา เป็นประชาธิปไตย  ดังนั้นศาลกำลังจะบอกว่า สว.เลือกตั้งเป็นเผด็จการ ดังนั้นคงจะต้องนำตุลาการไปตรวจฉี่แล้ว เพราะคงจะเมายากันยุง