posttoday

'ประชา'นำแดงปราศรัยปกป้องรัฐบาล

13 พฤศจิกายน 2556

'ประชา'รมช.มหาดไทยนำเสื้อแดงตั้งเวทีปราศรัยที่ปากน้ำปกป้องประชาธิปไตยและสนับสนุนรัฐบาล

'ประชา'รมช.มหาดไทยนำเสื้อแดงตั้งเวทีปราศรัยที่ปากน้ำปกป้องประชาธิปไตยและสนับสนุนรัฐบาล

กลุ่มแกนนำ นปช.ได้ตั้งเวทีปราศรัย “นปช.เพื่อคนไทยปกป้องประชาธิปไตย” ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ สนับสนุนการทำงานของรัฐบาล นำโดยนายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย เข้าร่วม  และกลุ่มสมาชิก นปช.ทั้งในจ.สมุทรปราการและจังหวัดหวัดใกล้เคียงทยอยมาร่วมงานจำนวนมาก  นอกจากนี้ยังมี กลุ่ม สส.พรรคเพื่อไทยในจ.สมุทรปราการ ทั้ง 6 เขตเตรียมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมความพร้อมโดยจัดกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบเวทีปราศรัยที่เริ่มขึ้นมาตั้งแต่เวลา 17.00 น.
 
นายประชา  รมช.มหาดไทย สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นปราศรัยเป็นคนแรก พร้อมกับเชิญชวนสมาชิก นปช.ที่มาร่วมฟังปราศรัย สั่นกระดิ่งเพื่อส่งวิญญาณนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำชุมนุมคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่บริเวณถนนราชดำเนิน จากนั้นแกนนำ นปช.ก็ได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นปราศรัยโดยกล่าวโจมตีนายสุเทพ และพรรคประชาธิปัตย์

มีรายงานมาว่า ที่จ.สมุทรปราการ ได้มีการปิดประตูทางเข้าศาลากลางจ.สมุทรปราการทุกด้านตั้งแต่เมื่อเช้า เพื่อไม่ให้รถยนต์เข้าไปในจ.สมุทรปราการ เนื่องจากต้องเตรียมพื้นที่ เพื่อใช้ในการปราศรัยของกลุ่มเสื้อแดงในช่วงเย็น อีกทั้งบริเวณโดยรอบศาลากลางจังหวัด ได้มีการตั้งเต้นขายสินค้าของกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากอีกด้วย ขณะโดยรอบศาลากลางจังหวัด การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก