posttoday

สุเทพวอนร่วมชุมนุม11พ.ย.เปลี่ยนอนาคตชาติ

10 พฤศจิกายน 2556

"สุเทพ"ลั่นไม่มีใครกลัวรัฐบาล-เสื้อแดง เตือนผบ.ตร.-ผบช.น.มีผู้ชุมนุมเจ็บ-ตายจะถอดยศด้วยตัวเอง วอนประชาชนร่วมชุมนุมเปลี่ยนอนาคตชาติ

"สุเทพ"ลั่นไม่มีใครกลัวรัฐบาล-เสื้อแดง เตือนผบ.ตร.-ผบช.น.มีผู้ชุมนุมเจ็บ-ตายจะถอดยศด้วยตัวเอง วอนประชาชนร่วมชุมนุมเปลี่ยนอนาคตชาติ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวบนเวทีปราศรัยประชาชนต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ถนนราชดำเนินว่า เหลืออีกไม่กี่ชม. คนไทยจะได้ตัดสินใจ จะเดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกันอย่างไร เพราะขณะนี้ ยังไม่มีทีท่าใดๆว่ารัฐบาลจะรู้สึกผิด สำนึกได้ว่า คนไทยทุกหมู่เหล่า ทุกสาขาอาชีพ ทุกจังหวัด ทั้งประเทศต่อต้านกฎหมายนิโทษกรรมให้คนฆ่า คนเผา คนโกง

นอกจากนี้ แทนที่รัฐบาลจะฟังเสียงประชาชน กลับท้าทายประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ด้วยการสั่งการข้าราชการ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ออกไปรณรงค์ขึ้นป้ายสนับสนุนกฎหมายล้างผิด คนโกง คนฆ่า คนเผา ทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าเหิมเกริม สนับสนุนให้คนอันธพาลมาข่มขู่คนไทยเหมือนกับปี 53

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์เมื่อปี 52 และเหตุการณ์เมื่อปี 53 คนเสื้อแดงมายึดกทม.และจับคนกทม.เป็นตัวประกัน พร้อมทั้งฆ่าประชาชนกทม. ตำรวจ ทหาร กลางเมืองหลวง ซึ่งมาทำหน้าที่รักษากฎหมายบ้านเมือง และหลงผิดคิดว่าไม่มีคนไทยกล้าลุกขึ้นมาต่อต้านอำนาจเสื้อแดงอีกแล้ว

“ลืมไปว่าต่อไปนี้ ไม่มีใครกลัวอีกต่อไปแล้ว คนกทม.ตื่นตระหนก ถูกจับเป็นตัวประกันมา 2 ปี วันนี้ได้แสดงตัวออกมา ทั้งรัฐบาลและเสื้อแดงประกาศเมื่อวานจะจัดชุมนุมใหญ่ เพื่อแสดงพลังคนไทยทั้งประเทศไม่กลัวเสื้อแดง จึงมีคนมาชุมนุมมากกว่าเมื่อวาน ขอประกาศอิสระพ้นจากความหวาดกลัว เพราะความรักชาติ ยิ่งใหญ่กว่าความกลัว”นายสุเทพ ระบุ

นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่มีภาพปรากฏคนเสื้อแดงออกมาถือปืน ก็ไม่กลัวทั้งนั้น และยืนยันว่าไม่ได้ท้าทาย แต่จะบอกว่าวิธีการเสื้อแดงและวิธีการต่อสู่แบบพลเมืองดีแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ที่ทำมาในอดีตและทำในปัจจุบันเป็นวิธีการของโจร แต่คนไทยทั้งประเทศกอดคอร่วมกัน เป็นวิธีของพลเมืองดีประชาธิปไตย

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การต่อสู้คราวนี้จะเป็นประวัติศาสร์ที่ไทยและโลกต้องจารึก เพราะได้สู้ตามรัฐธรรมนูญบัญญัติ คือ สงบ สันติด ปราศจากอาวุธ ตามกฎหมายบ้านเมือง และวิธีนี้จะทำให้เห็นว่าสามารถชนะมารร้ายได้ ส่วนการที่พาดพิงว่าจะนำมวลชนไปบุกยึดทำเนียบนั้น อยากถามว่าทำเพื่ออะไร เพราะส่วนตัวเคยเป็นรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง จะไม่ทำเหมือนเสื้อแดงปี 53

"ฝากบอกถึงผบ.ตร. ผบช.น. ว่าที่เป็นตำรวจทุกวันนี้ได้ เพราะเงินเดือนจากภาษีประชาชน และเครื่องแบบที่ใส่มีหน้าที่ดูแลผู้ชุมนุมพลเมืองดีให้ปลอดภัย เพราะมาชุมนุมถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น ต้องปกป้อง หากไม่ทำปล่อยให้เสื้อสีไหนมารังควาญคนดี ระวังจะไม่ได้สวมเครื่องแบบอีกต่อไป และหากมีการบาดเจ็บ ล้มตาย จากการชุมนุม ผมสาบานจะถอดยศ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ด้วยตัวเอง และถ้าปกป้องคนดีไม่ได้ จะเอาเพื่อน รุ่นน้องช่างกล มาดูแลมวลชน และอย่าคิดลุแก่อำนาจรับใช้ทรราช คิดมาสลายการชุมนุม เพราะที่ชุมนุมเป็นคนดี สุจริต รักชาติบ้านเมือง ไม่เคยทำอะไรผิดกฎหมาย มาสลายไม่ได้ ทั้งที่ยอมให้เสื้อแดงชุมนุมได้ แล้วทำไมที่นี่จะชุมนุมไม่ได้"นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปราศรัย นายสุเทพ ได้อ่านคำปราศรัยของนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ได้ปราศรัยบนเวทีกลุ่มเสื้อแดงที่เมืองทองธานี ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมได้ฟัง โดยระบุว่า “การชุมนุมที่นี่กลัวคนเสื้อแดง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และให้คนเสื้อแดงเตรียมคิดบัญชีกับกลุ่มดารา ศิลปิน ที่ขึ้นเวทีนี้ ทำให้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างมาก จนส่วนใหญ่ต่างตะโกนขับไล่รัฐบาลว่า “ออกไปๆ”