posttoday

ปูตรวจสถานการณ์น้ำสามโคกปทุมธานี

28 กันยายน 2556

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำที่ สามโคก ปทุมธานี มอบของช่วยเหลือประชาชน

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำที่ สามโคก ปทุมธานี มอบของช่วยเหลือประชาชน

เวลา 08.30น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีภารกิจลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและพบปะให้กำลังผู้ประสบภัย ที่วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยมีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ร่วมคณะไปด้วย

โดยนายกรัฐมนตรีและคณะเข้าสักการะหลวงพ่อโต วัดโบสถ์ ก่อน จากนั้น นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวรายงานสรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ โดยนายปลอดประสพบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมและแนวทางการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย

โดยสถานการณ์ล่าสุดมีปริมาณฝนทั่วประเทศมีฝนตก 1245 มิลลิเมตร ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว และยังต่ำกว่าปี 2554 ถึงร้อยละ 32 ขณะที่ระดับน้ำในจุดสำคัญของแม่น้ำเจ้าพระยายังอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ต่ำกว่าปี 2554 ถึง 3 เท่า แต่เป็นห่วงพายุโซนร้อนหวู่ติ๊บ ที่มีทิศทางเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยโดยตรงภายใน 3-5 วันนี้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเป็นประธานในพิธีส่งมอบและปล่อยคาราวานรถและเรือพร้อมอุปกรณ์กู้ภัยจำนวน 360 ลำ พร้อมรับมอบเรือท้องแบน จำนวน 30 ลำและรถยนต์อำนวยการสื่อสาร จำนวน 1 คัน จากกองทุนฮอนด้า เคียงข้างไทยก่อนส่งต่อให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) พร้อมชมการสาธิตการใช้เรือและอุปกรณ์กู้ภัย

ภาพ @weeranan