posttoday

หน้ากากขาวประกาศหยุดพักชุมนุม

02 กรกฎาคม 2556

กลุ่มหน้ากากขาวประกาศหยุดพักชุมนุมเพื่อให้ทุกกลุ่มที่เข้าร่วมกลับไปทบทวนบทบาท ลั่นวิถีของประชาชนต้องไม่ใช่ "คนของใคร"

กลุ่มหน้ากากขาวประกาศหยุดพักชุมนุมเพื่อให้ทุกกลุ่มที่เข้าร่วมกลับไปทบทวนบทบาท ลั่นวิถีของประชาชนต้องไม่ใช่ "คนของใคร"

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. กลุ่มหน้ากากขาวได้เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก V For Thailand ระบุว่าขอหยุดพักกิจกรรมโดยมีเนื้อหาดังนี้

"พักกิจกรรม" เพื่อให้เป็นการกลับไปทบทวนบทบาทของทุกกลุ่มที่กำลังดำเนินการโค่น อำนาจเผด็จการ และคอร์รัปชั่นว่า แนวทางของท่าน ใช่แนวทางที่เราชาว V ต้องการหรือไม่

V For Thailand ขอประกาศ พักกิจกรรม ในกรุงเทพมหานครแล้ว V จะกลับมาเปิดกิจกรรมใน Season ต่อไป เมื่อทุกกลุ่ม ทุกท่านพร้อมที่จะดำเนินการในวิถีแห่งความเป็น V=We=พวกเรา=ประชาชน ที่ไม่ใช่คนของใคร แต่เป็นคนที่จะทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย

ก่อนหน้านี้เพจ V For Thailand ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ทำไมเราต้อง"นิรนาม" เพราะเราไม่ต้องการชื่อเสียง เราหวังเพียงการเปลี่ยนแปลง ขอเพียงประชาชนมั่นคงอุดมการณ์ ต่อสู้เผด็จกรรัฐสภาจอมคอร์รัปชั่น เราก็ยินดีครับ การเคลื่อนไหวอย่างนิรนามนั้นสำคัญ เครื่องหมาย"หน้ากากขาว"มีไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความเท่าเทียมกันของประชาชน ไม่มีสีไม่มีกลุ่มไม่มีแกนนำ ประชาชนทุกคนต้องพร้อมจะเคลื่อนไหวไปพร้อมกัน ผู้ใด มิได้เคลื่อนไหวตรงข้ามความเป็นนิรนามและนำไปใช้ในวัตถุประสงค์แอบแฝง ก็ให้ ประชาชนพิจารณาด้วยปัญญาเอง พลังที่บริสุทธิ์ ต้องเกิดจาก ปัญญาของประชาชน