posttoday

รัฐบาลอุทธรณ์คำสั่งเพิกถอนย้ายถวิล

02 มิถุนายน 2556

พร้อมพงศ์เผยรัฐบาลเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งเพิกถอนย้ายถวิลพ้นเลขาสมช.ยืนยันไม่ประเด็นนายกฯกลั่นแกล้ง

พร้อมพงศ์เผยรัฐบาลเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งเพิกถอนย้ายถวิลพ้นเลขาสมช.ยืนยันไม่ประเด็นนายกฯกลั่นแกล้ง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณี นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และผู้ตรวจการแผ่นดิน รวมถึงฟ้องทางแพ่งนายกรัฐมนตรี หากมีการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด กรณีศาลปกครองชั้นต้นวินิจฉัยคืนตำแหน่งให้นายถวิลนั้น เห็นว่านายถวิลสามารถดำเนินการได้ เพราะคดียังไม่สิ้นสุด

แต่อย่างไรก็ตาม หากดูรายละเอียดไม่พบประเด็นว่า นายกรัฐมนตรีกลั่นแกล้ง ส่วนกระบวนการแต่งตั้งโยกย้ายที่ศาลเห็นว่าไม่ถูกต้องนั้น ขณะนี้รัฐบาลเตรียมยื่นศาลปกครองสูงสุดพิจารณาอีกครั้ง เพื่อให้เกิดชัดเจน ซึ่งเป็นสิทธิทางกฏหมายที่ดำเนินได้เช่นกัน เนื่องจากขณะนี้ พลโท ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี หากนายถวิลจะมาสานงานต่อ จะเกิดคำถามว่าสามารถทำได้หรือไม่
         
ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาว โฆษกพรรคเพื่อไทย เห็นว่าสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฏหมาย รวมถึงยึดประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และไม่ควรบิดเบือนข้อมูลทำให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่ โดยหากมีการกล่าวหาพรรคเพื่อไทยโดยมิชอบด้วยกฏหมาย อาจมีการฟ้องร้องได้