posttoday

ตึงเครียด

08 เมษายน 2553

เกมแดงยิ่งน่าหนักใจมากขึ้นทุกขณะ ดูจากหน้า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สะท้อนให้เห็นสถานการณ์ชัดเจน เพียงไม่กี่วันบรรดาริ้วรอยความชราก็จะมาเยือน

เกมแดงยิ่งน่าหนักใจมากขึ้นทุกขณะ ดูจากหน้า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สะท้อนให้เห็นสถานการณ์ชัดเจน เพียงไม่กี่วันบรรดาริ้วรอยความชราก็จะมาเยือน

และปัจจัยต่างๆ ก็ยังส่อไปในทางไม่กระเตื้อง

ไพ่ใบสำคัญถูกทิ้งลงไปแล้ว นั่นคือการที่ อภิสิทธิ์ เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษเป็นการด่วนเมื่อบ่ายวันพุธที่ผ่านมา และมีมติให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีผลบังคับใช้ทันที

เป็นการขยับหมากครั้งสำคัญ หลังจากการยืดอายุการใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในกรุงเทพฯ ไปถึงวันที่ 20 เม.ย.

ขณะที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) สั่งตรึงจำนวน 208 กองร้อย เอาไว้โดยไม่ลดกำลังพลลงในช่วงสงกรานต์

อภิสิทธิ์ ยกเลิกการเดินทางไปร่วมประชุมความมั่นคงด้านนิวเคลียร์ ระหว่างวันที่ 10-15 เม.ย. ที่สหรัฐ

เสียงเรียกร้องให้จัดการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เด็ดขาดดังขึ้น เพราะคนเริ่มเบื่อสภาพที่เป็นอยู่ ทำนองจะยุบสภา จะลาออก จะแตกหักกันไปข้างก็ต้องทำสักอย่าง

ตัวเลขความเสียหายทางเศรษฐกิจเริ่มทบทวี สมาคมโรงแรมไทย ระบุม็อบแดงทำให้ห้องพักโรงแรมบริเวณโดยรอบราชประสงค์ ยกเลิกเข้าพักประมาณ 30-40 ห้องต่อวัน เสียหาย 3-5 ล้านบาทต่อวัน ขณะเดียวกันยังส่งผลกระทบต่อภาพรวมการท่องเที่ยวทั้งหมด ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ

ขณะเดียวกัน ความเคลื่อนไหวแดงทวีความรุนแรง โดยเฉพาะการบุกไปยังรัฐสภา

นอกจากนั้น ยังมีข้อมูลทำนอง แม้จะหยุดสงกรานต์ แดงก็ยังคงอยู่ และจะระดมแดงเข้ามาเรื่อยๆ โดยเฉพาะดีเดย์ครั้งต่อไปคือวันที่ 9 เม.ย.

งานนี้แดงทำท่าจะฉลองสงกรานต์ที่กรุงเทพฯ ว่างั้นเถอะ

ทั้งหมดอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้

เพราะทางถอย-แนวทางสันติ ทำท่าจะตีบตันลงไปเรื่อยๆ !!!