posttoday

เหล่าทัพตบเท้าอวยพรสงกรานต์ป๋าเปรม

11 เมษายน 2556

สุกำพล นำ ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้า รดน้ำดำหัว ขอพรสงกรานต์ ป๋าเปรม ชมกองทัพสามัคคี ขอให้คนไทยร่วมมอบกำลังใจทหารตำรวจเสียสละชีพเพื่อบ้านเมือง

สุกำพล นำ ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้า รดน้ำดำหัว ขอพรสงกรานต์ ป๋าเปรม ชมกองทัพสามัคคี ขอให้คนไทยร่วมมอบกำลังใจทหารตำรวจเสียสละชีพเพื่อบ้านเมือง

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศน์ ให้ข้าราชการทหาร ตำรวจ และข้าราชการการเมืองระดับสูง พร้อมภาคเอกชนเข้ารดน้ำดำหัวและรับพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2556 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นำโดย พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ อาทิ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.อ.อ.สุกำพล ได้กล่าวว่า ขอบคุณพล.อ.เปรมที่เปิดบ้านพักให้ผู้นำเหล่าทัพรดน้ำและขอพรเนื่องในวันปีใหม่ไทย ทั้งนี้ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาหน่วยงานด้านความมั่นคง ยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่บนพื้นฐานความถูกต้อง ยุติธรรมและสุจริต เพื่อสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นในประเทศ พร้อมทั้งจะให้การช่วยเหลือประชาชนทุกหมู่เหล่าเพื่อเป็นการตอบแทนคุณของแผ่นดิน

โดยพล.อ.เปรม กล่าวว่า ขอขอบคุณบรรดาพี่น้องกองทัพและตำรวจที่ยังดูแลตนด้วยดีมาตลอด สำหรับวันนี้เป็นวันสงกรานต์ การที่กองทัพและตำรวจมาให้พรซึ่งกันและกันถือเป็นสิ่งที่ปลื้มใจมาก โดยเฉพาะการได้เห็นที่ทุกกองทัพเป็นหนึ่งเดียวกันในการดูแลชาติบ้านเมือง ด้วยความเสียสละ และรักษาประเทศชาติ พระมหากษัตริย์ และประชาชน ให้มีความสุข ความสะดวกและความปลอดภัย และถึงแม้ว่าตนไม่ค่อยมีส่วนในการช่วยในการทำหน้าที่ แต่หากต้องการความช่วยเหลือสิ่งใด ก็พร้อมช่วยเหลือ ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนทุกคน มีน้ำใจ และให้กำลังใจทางกองทัพและตำรวจ สิ่งที่พวกเราต้องการก็คือต้องการน้ำใจและกำลังใจจากคนไทยด้วยกัน ตนได้วิงวอนสิ่งนี้มาหลายครั้ง ครั้งนี้ก็อยากจะบอกว่าประชาชนชาวไทยช่วยมอบน้ำใจและกำลังใจแก่ทหารและตำรวจที่ช่วยสละชีพเพื่อบ้านเพื่อเมืองของเรา

อย่างไรก็ตาม พล.อ.เปรม ได้กล่าวอวยพรว่า ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิท ธิ์นำพาความสำเร็จ ความสุข ความปลอดภัยมาสู่กองทัพและตำรวจและครอบครัว รวมถึงขอให้เป็นที่รักเคารพของคนไทยตลอดไป

ภาพ-วาสนา นาน่วม