posttoday

สมเด็จเกี่ยวให้พรนายกฯปฏิบัติงานลุล่วงไปด้วยดี

11 มกราคม 2556

ยิ่งลักษณ์ควง เยาวภา-สมชาย ถวายเครื่องสักการะวันประสูติ สมเด็จเกี่ยว ให้พรนายกฯ ขอให้ปฏิบัติงานลุล่วงไปด้วยดี

ยิ่งลักษณ์ควง เยาวภา-สมชาย ถวายเครื่องสักการะวันประสูติ สมเด็จเกี่ยว ให้พรนายกฯ ขอให้ปฏิบัติงานลุล่วงไปด้วยดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 11 ม.ค. ครบรอบ 85 ปี ที่ตำหนักสมเด็จ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร โดยมีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย รวมทั้ง พ.อ.อภิวันท์ เลิศวิริยชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าร่วมด้วย

โดยหลังจากที่นายกรัฐมนตรี ได้ถวายเครื่องสักการะ ธูปเทียนแพ พานดอกไม้ และเครื่องไทยธรรม ซึ่งสมเด็จเกี่ยว ได้กล่าวให้พรนายกรัฐมนตรี ว่า “ขออนุโมทนาท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี คนแรกของเมืองไทยที่เป็นผู้หญิง ก็ขอให้สามารถปฏิบัติงานลุล่วงไปด้วยดีทุกประการตามที่ต้องการ และขออย่าพบข้อขัดข้อง สิ่งใดที่จะเป็นภัยเป็นโทษ ก็ให้หมดสิ้นไป ขอให้มีความก้าวหน้าทั้งในชีวิต และการงาน โดยเฉพาะงานบริหารบ้านเมือง ซึ่งก็ทราบอยู่แล้วว่า มีภาระที่หนักหน่วงที่จะต้องทำ แต่ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งยึดถือพระศาสนาเป็นที่พึ่ง คงจะได้อาศัยพระศาสนาเป็นกำลังสนับสนุนอีกทางหนึ่ง ขอให้ทุกอย่างสำเร็จตามความคิดตามความปรารถนาตราบที่นายกฯต้องการทุกประการ ต้องการสิ่งใดก็ให้สำเร็จตามปรารถนาทุกประการ”

จากนั้นสมเด็จเกี่ยว ได้สนทนาธรรมกับนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า ดีใจที่พระคุณเจ้า มีหน้าตาสดใสแข็งแรงขึ้น ขณะที่สมเด็จเกี่ยว ได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรี ว่า ขอให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกของประเทศอดทน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ตอบว่า “คะ เพราะเป็นผู้หญิงก็เลยต้องอดทนเป็นพิเศษ” จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เชิญนายสมชาย และนางเยาวภา เข้าถวายเครื่องสักการะในลำดับถัดไป โดยสมเด็จเกี่ยว ได้ กล่าวกับทั้ง 2 คนว่า ดีใจ และขอบคุณที่ไม่เคยลืมเลย ซึ่งนายสมชาย ได้ถือโอกาสกล่าวกับสมเด็จเกี่ยว ว่า ได้เรียนให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทราบว่าวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของพระคุณเจ้า ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ฝากกราบนมัสการ โดยฝากให้น้องสาวมาทำหน้าที่แทน เพราะตัวเองยังมาไม่ได้ ทั้งนี้สมเด็จเกี่ยว ได้กล่าวตอบว่า ขอให้ทำอะไรก็สำเร็จ และได้รับชัยชนะ และขอให้บริหารประเทศได้สำเร็จลุล่วง ทำให้นายกรัฐมนตรี นายสมชาย และนางเยาวภา หัวเราะชอบใจ

จากนั้นสมเด็จเกี่ยวฯ ได้อนุญาตให้ นายกรัฐมนตรี พร้อมนายสมชาย และนางเยาวภา รวมทั้งแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก