posttoday

พท.ไม่เฟิร์มส่งพงศพัศ-สุดารัตน์ชิงผู้ว่าฯ

20 พฤศจิกายน 2555

ภูมิธรรมยันเพื่อไทยยังไม่เคาะ"พงศพัศ-สุดารัตน์"ชิงผู้ว่าฯ ปัดพรรคขัดแย้งสร้างแรงกระเพื่อม

ภูมิธรรมยันเพื่อไทยยังไม่เคาะ"พงศพัศ-สุดารัตน์"ชิงผู้ว่าฯ ปัดพรรคขัดแย้งสร้างแรงกระเพื่อม

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ตัดสินใจส่งผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.โดยกระแสข่าวที่ระบุว่ามีความเห็นไม่ตรงกันภายในพรรคว่าจะส่งใครระหว่าง  พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรายาเสพติด (ป.ป.ส.) หรือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทยนั้นยืนยันว่าไม่ใช่ความเห็นไม่ตรงกันแต่เป็นความเห็นหลายฝ่าย ขณะนี้มีนับ 10 ชื่อแต่พรรคกำลังดูว่าคนใดจะเหมาะสมที่สุด อย่างไรก็ตามยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่ได้สร้างแรงกระเพื่อม แต่การเป็นพิจารณาให้เกิดความรอบด้านมากที่สุด

ถามว่าทางพรรคได้พูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนกับผู้ใหญ่ในพรรคคุยกันตลอด ทางพรรคได้ระดมความคิดเห็นรับฟังว่าจุดใดเป็นเรื่องที่ดีที่สุดโดยมีกรรมการบริหารพรรคช่วยมอง เรื่องนี้คิดว่าต้องเลือกคนที่เหมาะสมกับนโยบายที่ตอบสนองคน กทม.ให้มากที่สุด ตัวบุคคลเป็นเพียงเงื่อนไขหนึ่งเท่านั้นที่จะต้องพิจารณาและจะต้องดูความพร้อมทุกด้าน

นายภูมิธรรม ยังระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะมีการเปิดตัวผู้ลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ในช่วงใกล้ครบกำหนดวาระของผู้ว่าฯ กทม.ที่จะหมดวาระงานในวันที่ 10 ม.ค.นี้ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้รอให้พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัครก่อน แต่รอความเหมาะสมของพรรคเพื่อไทยเอง ซึ่งยังมีเวลาเหลืออีกจนมากจนกกว่าจะครบวาระ