posttoday

อพส.เย้ยกลยุทธ์เก่าจ้างแดงเทียมป่วนม็อบ

20 พฤศจิกายน 2555

โฆษก อพส. ปัดเล่นสกปรก จ้างแดงเทียมป่วนม็อบ สร้างสถานการณ์ ชี้กลยุทธ์เก่า เตรียม ยื่นหนังสือถึงผู้นำจีน 21 พ.ย. แสดงจุดยืนการชุมนุม

โฆษก อพส. ปัดเล่นสกปรก จ้างแดงเทียมป่วนม็อบ สร้างสถานการณ์ ชี้กลยุทธ์เก่า   เตรียม ยื่นหนังสือถึงผู้นำจีน 21 พ.ย. แสดงจุดยืนการชุมนุม

พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี โฆษกกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส. ยืนยัน อพส.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้วิธีการสกปรกว่า จ้างประชาชน ประมาณ 5 พันคนเพื่อแอบอ้างเป็นกลุ่มเสื้อแดงเทียมเพื่อ ไปสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในการชุมนุมวันที่ 24 พ.ย.ตามที่ถูกกล่าวหา จึงมองว่า เป็นเพียงกลยุทธ์เก่า ซึ่ง อพส.จะยืนหยัดต่อสู้ โดยไม่อ่อนใจ เพราะทางกลุ่มได้แสดง จุดยืนของการชุมนุมไปแล้วว่า จะเป็นอย่างสงบสันติ ไม่มี วาระแอบแฝง ซึ่งเรื่องนี้ อพส.จะเฝ้าระวัง และติดตามอย่าง ใกล้ชิด พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า มีคนที่จะมาร่วม ชุมนุมรายใดมีพฤติการณ์ส่อไปในทางที่สร้างความรุนแรง ก็ ขอให้ตำรวจใช้อำนาจหน้าที่จับกุมหรือดำเนินการทันที หลัง จากมีกระแสข่าวว่า มีกำลังตำรวจสันติบาลปิดกั้นไม่ให้ชุมชนในกทม. เข้าร่วมชุมนุม ซึ่งถือว่า ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ พล.อ.ท.วัชระ ยังมองว่า การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าเวทีนปช.ที่ จังหวัดสมุทรปราการนั่น เป็นการสร้างโทสะจริตให้คนเสื้อ แดงประกาศสงครามกับอพส. และการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า การเคลื่อนไหวจะทำให้ไทยล้าหลังเหมือน พม่า ถือเป็นความผิดพลาดที่ดูแคลนพม่า

พล.อ.ท.วัชระ ยังระบุอีกว่า พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ เตรียมทหาร 8 ได้ทำหนังสือถึง เสธ.อ้าย เพื่อยืนยันว่าเตรียมทหาร 8ไม่ เกี่ยวข้องกับการชุมนุมตามที่พล.อ.ชัยสิทธิ ชินวัตร ออกมา แถลงก่อนหน้านี้ เป็นเพียงการยกเมฆเท่านั้น ส่วนวันพรุ่งนี้( 21พ.ย.) จะมีการเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีจีน ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อแสดงจุดยืนว่า การเคลื่อนไหวชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ ไม่กระทบ ต่อกิจการระหว่างประเทศ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่ หน้าสถานทูตจีน ประจำประเทศไทย เวลา 10.00 น. ด้วย

โฆษกกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ยังนำแนวร่วมจากกลุ่ม ประชาคมพออยู่ พอกิน ตามแนวพระราชดำรัสพอเพียง และตัวแทนเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากที่ดินทำกินทั่วประเทศ รวม 250 กลุ่ม มาแถลงเข้าร่วมชุมนุม เพราะรัฐบาลไม่ให้ ความสำคัญกับปัญหาเกษตรกรที่ผ่านมา