posttoday

ฝ่ายค้านโวย"ปรีชา"เหมาตอบกระทู้สภา

01 พฤศจิกายน 2555

ฝ่ายค้านโวย "ปรีชา" เหมาตอบกระทู้สภาฯแทนรัฐมนตรีคนอื่น เหน็บถ้าตอบได้หมดก็สมควรไปเป็นนายกฯ

ฝ่ายค้านโวย "ปรีชา" เหมาตอบกระทู้สภาฯแทนรัฐมนตรีคนอื่น เหน็บถ้าตอบได้หมดก็สมควรไปเป็นนายกฯ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้เกิดความวุ่นวายเล็กน้อยเมื่อสส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายวิทยา แก้วภราดัย สส.นครศรีธรรมราช แสดงความไม่พอใจรัฐบาล หลังจากมีนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาตอบกระทู้ถามสดและกระทู้ถามทั่วไป2-3เพียงคนเดียว ทั้งมีหลายกระทู้ที่เป็นการสอบถามเกี่ยวกับการบริหารกระทรวงอื่นๆที่ไม่ใช่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เช่น การบริหารจัดการน้ำ และ การจำนำข้าว เป็นต้น

“ทำไมรัฐมนตรีที่มาตอบกระทู้ มีเพียงนายปรีชาคนเดียว แล้วรัฐมนตรีคนอื่นไปไหน แม้จะอ้างว่า เตรียมการโปรดเกล้าฯ แต่ก็ยังมีรัฐมนตรีอีกถึง 11 คนที่ไม่ต้องเข้าเฝ้าฯ และบางกระทู้ก็ไม่เกี่ยวข้องกับสายงานที่นายปรีชารับผิดชอบ และถ้านายปรีชาตอบได้ทุกกระทรวงก็ควรจะให้เป็นนายกรัฐมนตรีไปเลย” นายวิทยา กล่าว

ด้านนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ชี้แจงว่า ที่ผ่านมาได้ประสานไปยังเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อให้บอกกับนายกฯให้กำชับรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับงานสภา แต่ติดต่อเลขาฯ ได้ยากมาก ดังนั้นในวันที่7 พ.ย.นี้ ในฐานะเป็นผู้ดูแลเรื่องวาระการประชุม จะเชิญวิปฝ่ายค้านและรัฐบาลมาหารือว่าจะดำเนินการอย่างไร ถึงจะเป็นพอใจกันทุกฝ่าย 

อย่างไรก็ตามในที่ชุมยังคงพิจารณากระทู้ถามทั่วไปเรื่อง การสร้างถนนสายอุดรธานี-สกลนคร เป็น 4 ช่องจราจร  ซึ่งเกี่ยวกับกระทรวงคมมนาคม แต่รัฐมนตรีที่ตอบกระทู้ ยังเป็นนายปรีชา