posttoday

พท.ท้าเปิดหลักฐานไซฟอนเงินฮ่องกง

22 ตุลาคม 2555

"เพื่อไทย" ท้า "มงคลกิตติ์" เปิดหลักฐานไซฟอนเงินที่ฮ่องกง เชื่อเป็นแผนล้มรัฐบาล ปูด อักษรย่อ ส.- ถ. นำเงินให้ พล.อ."อ."เคลื่อนไหว

"เพื่อไทย" ท้า "มงคลกิตติ์" เปิดหลักฐานไซฟอนเงินที่ฮ่องกง เชื่อเป็นแผนล้มรัฐบาล ปูด อักษรย่อ ส.- ถ. นำเงินให้ พล.อ."อ."เคลื่อนไหว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ขอเรียกร้องนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นแห่งชาติ (ภตช.) หากมีข้อมูลเรื่องไซฟ่อนเงิน1.6 หมื่นล้านบาทที่เกาะฮ่องกง และไซฟอนเงิน 2 พันล้านบาทไปประเทศฝรั่งเศสก็ควรนำมาเปิดเผยหรือมอบให้พรรค ไม่ใช่กุข่าวเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยอ้างว่ามีหลักฐานแล้วนำมาขยายผลกับฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ซึ่งเหมือนแบ่งหน้าที่กันทำ ตั้งแต่ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ อดีตเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)พูดถึงการไซฟ่อนเงิน และฝ่ายค้านก็นำเรื่องดังกล่าวไปขยายผล เหมือนเป็นการโหมโรงทำลายความน่าเชื่อถือรัฐบาลก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในเดือนพ.ย.นี้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า คนกลุ่มนี้หวังใช้แผนบันได 5 ขั้นทำลายรัฐบาล ดังนี้ 1.ไซฟอนเงิน 1.6 หมื่นล้านบาท 2.ทุจริตงบฯน้ำท่วม 3.ทุจริตนโยบายรับจำนำข้าว 4.นำเข้ารถหรู 6 หมื่นล้านบาท และ 5.ชายชุดดำ โดยแต่ละกลุ่มและเครือข่ายที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาลแบ่งหน้าที่กันทำงานมุ่งหวังเพื่อต้องการอำนาจและประโยชน์ที่ไม่ถูกต้องตามประชาธิปไตย ซึ่งต้องการใช้อำนาจวิธีพิเศษแม้ฝ่ายตรงข้ามจะแพ้เลือกตั้ง

"สอดคล้องกับข้อมูลที่ผมได้รับว่ามีนักการเมือง ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล อักษรย่อ "ส.เสือ" ให้คนสนิทที่เป็นนักการเมือง อักษรย่อ "ถ.ถุง" นำเงินไปให้ พล.อ. อักษรย่อ "อ.อ่าง"ที่สนามม้านางเลิ้งเพื่อเป็นทุนในการเคลื่อนไหว ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะต้องมีการตรวจสอบว่าจะมีการเชื่อมโยงกับการปล่อยข่าวหรือไม่ เพราะแบ่งกันทำหน้าที่เพื่อหวังผลทำลายรัฐบาล ผมขอประณามนักการเมืองและกลุ่มที่สูญเสียอำนาจที่อยู่เบื้องหลังคอยชักใย"นายพร้อมพงศ์กล่าว