posttoday

จี้นายกฯเปลี่ยนตัวณัฐวุฒิแก้ราคายางไม่ได้

22 สิงหาคม 2555

ปชป.รวมตัวบุกทำเนียบฯยื่นจม.เปิดผนึกให้นายกฯพิจารณาณัฐวุฒิเหมาะทำหน้าที่แก้ปัญหาราคายางหรือไม่

ปชป.รวมตัวบุกทำเนียบฯยื่นจม.เปิดผนึกให้นายกฯพิจารณาณัฐวุฒิเหมาะทำหน้าที่แก้ปัญหาราคายางหรือไม่

จี้นายกฯเปลี่ยนตัวณัฐวุฒิแก้ราคายางไม่ได้

นายอาคม เอ่งฉ้วน สส.กระบี่ พร้อมด้วยกลุ่มสส.พรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ที่มีการปลูกยางพารา 66 จังหวัดทั่วประเทศได้รวมตัวกันแถลงข่าว หลังจากที่ได้มีการหารรือกันภายในกลุ่มที่มีการปลูกยาง โดยมีมติตรงกันว่าในวันที่ 22 ส.ค. เวลา 9.30น. สส.พรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ที่มีการปลูกยางทั้งหมด จะเดินทางไปพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกไม่ไว้วางใจนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ต่อการบริหารแก้ไขปัญหาราคายางที่ตกต่ำ

นอกจากนี้ ยังมีการเบิกงบประมาณไปแล้ว1.5 หมื่นล้านบาทไปใช้ในการในการแก้ไขปัญหา แต่ไม่เกิดประโยชน์กลับส่อไปในทางทุจริต ซึ่งไม่รู้ว่าเงินส่วนต่างจะตกไปอยู่ในกระเป๋าใครบ้างหรือไม่ และล่าสุดว่าจะมีการของบเพิ่มอีก1.5 หมื่นล้านบาท พร้อมทั้งได้มีการสั่งตัดต้นยางกว่า 1 แสนไร่ ซึ่งไม่สามารถแก้ปัญหาราคายางตกต่ำได้  ทั้งที่ประเทศไทยสามารถผลิตยางได้กว่า 3.5 ล้านตันต่อปี 

“ด้วยเหตุนี้กลุ่มสส.พรรคประชาธิปัตย์จึงเห็นว่าการทำหน้าที่ของนายณัฐวุฒินั้นล้มเหลว จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีทบทวนการทำหน้าที่ของนายณัฐวุฒิว่าสมควรบริหารงานต่อไปหรือไม่ หากในวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรีให้ผมและกลุ่มสส.พรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ที่มีการปลูกยางพารา 66 จังหวัดทั่วประเทศ เข้าพบ จะเสนอแนวทางที่ถูกต้องในการแก้ปัญหา”นายอาคม กล่าว