posttoday

ปชป.เชื่อรับจำนำข้าวมีรวมหัวปล้นชาติ

19 สิงหาคม 2555

ปชป.อัดรับจำนำรวมหัวปล้นชาติปิดช่องตรวจสอบจี้นายกฯ-เฉลิมสั่งสส.ปลายแถวร่วมแดงหยุดป่วน

ปชป.อัดรับจำนำรวมหัวปล้นชาติปิดช่องตรวจสอบจี้นายกฯ-เฉลิมสั่งสส.ปลายแถวร่วมแดงหยุดป่วน

ปชป.เชื่อรับจำนำข้าวมีรวมหัวปล้นชาติ ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า สืบเนื่องจากการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2556 แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาล โดยเฉพาะที่มีการกล่าวว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายไม่มีอะไรใหม่เป็นการตัดแปะข้อมูล

ขอชี้แจงว่าเรื่องที่อภิปรายเป็นเรื่องที่ประจักษ์ขึ้นแล้วว่าเป็นเรื่องจริงไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินเยียวยาน้ำท่วม การรับจำนำข้าว ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ) ยืนยันว่ามีความน่าสงสัยว่าจะเป็นการกระทำผิด แต่พฤติกรรมที่เกิดขึ้นของรัฐบาล เป็นการรวมหัวกันปล้นชาติ เปิดช่องให้กระทำผิดทุจริต ปิดช่องไม่ให้มีการตรวจสอบ ดูเหมือนรัฐบาลจะภูมิใจที่ปิดช่องให้ฝ่ายค้านตรวจสอบแล้วเปิดช่องให้พวกสามารถทุจริตได้ แต่ฝ่ายค้านขอประกาศจะเดินหน้าตรวจสอบต่อไป

"ในเวทีผ่าความจริง ที่จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 18ส.ค. มีการปล่อยให้คนเสื้อแดงมาตั้งเวทีรบกวนการปราศรัย นี่คือเป็นอีกตัวอย่างที่ยืนยันว่ารรัฐบาลพยายามปิดหูปิดตาประชาชนไม่ให้รับฟังความจริง ขอบอกไว้ก่อนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจควรดูแลความเรียบร้อยให้ดี ฝากไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯว่าการปล่อยให้ ส.ส.ปลายแถวนำคนมาป่วนบ้านเมืองจะไม่มีวันสงบ วันหนึ่งปรอทจะถึงจุดแตก และหากมีคนบาดเจ็บก็คงไม่ใช่พวกผม จึงขอให้คิดให้ดี เพราะพวกผมไม่มีวันยอม"โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว