posttoday

พท.โวรัฐบาลไม่หวั่นอภิปรายงบฯ

12 สิงหาคม 2555

โฆษกเพื่อไทยโวอภิปรายงบประมาณ-ไม่ไว้วางใจทำอะไรรัฐบาลไม่ได้ ลั่นไม่มีการตั้องครักษ์พิทักษ์นายกฯ-รมต.แน่นอน

โฆษกเพื่อไทยโวอภิปรายงบประมาณ-ไม่ไว้วางใจทำอะไรรัฐบาลไม่ได้ ลั่นไม่มีการตั้องครักษ์พิทักษ์นายกฯ-รมต.แน่นอน 

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า พรรคไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 หรือแม้แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะมีความมั่นใจในตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ตลอดจนรัฐมนตรีทั้งคณะว่าจะสามารถชี้แจงในทุกสิ่งที่ฝ่ายค้านซักถามได้ รวมทั้งผลงานการทำงานที่ผ่านมาก็ล้วนจับต้องได้ นโยบายเร่งด่วนที่หาเสียงไว้สามารถทำได้จริง

อย่างไรก็ตามอยากฝากให้ฝ่ายค้านที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ทำหน้าที่โดยไม่ล้ำเส้น ไม่อยากให้เกิดรอยด่างพร้อยซ้ำเดิม เหมือนเช่นที่เกิดขึ้นตอนอภิปรายร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางอันธพาล

"ฝ่ายค้านทำอะไรรัฐบาลไม่ได้อยู่แล้ว เพราะผลงานตลอด 1 ปี ที่ผ่านมามันปรากฏชัดอยู่ แต่ถ้าฝ่ายค้านใช้เวทีอภิปรายงบประมาณเปิดศึกซักฟอกเหมือนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็จะตกม้าตายเอง ผมยังเชื่อลึกๆ ว่าฝ่ายค้านจะใช้เวทีนี้กู้ภาพลักษณ์ที่เคยเสื่อมเสียจากที่เคยมีพฤติกรรมรุนแรง"นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า หวังว่าฝ่ายค้านจะเน้นการอภิปรายไปที่เนื้อหาสาระ มากกว่าเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องไร้สาระที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน รวมทั้งการขุดเรื่องเก่า พาดพิงไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถ้าอภิปรายลักษณะนั้นเชื่อว่าส.ส.พรรคเพื่อไทยคงไม่ยอม ต้องมีการประท้วงเกิดขึ้นแน่