posttoday

ภูมิธรรมปัดนั่ง มท.2 ไม่รู้นายกฯควบกห.

25 กรกฎาคม 2555

"ภูมิธรรม" ขออยู่กองหลังปัดนั่ง มท.2 ไม่ตอบนายกฯ ควบกลาโหม ยันสัมพันธ์ใกล้ชิดกองทัพ

"ภูมิธรรม" ขออยู่กองหลังปัดนั่ง มท.2 ไม่ตอบนายกฯ ควบกลาโหม ยันสัมพันธ์ใกล้ชิดกองทัพ 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ไม่ได้รับสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ไปรับตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ตามที่มีกระแสข่าวออกมา ตอนนี้ขอทำงานเหมือนกองหลังในทีมฟุตบอลคอยเฝ้าระวังประตูและผลักดันให้กองหน้า คือ คณะรัฐมนตรีทำงานอย่างเต็มที่เเละให้พรรคเพื่อไทยเกิดความเข้มแข็งมากที่สุด อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการปรับ ครม.ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเท่านั้นที่มีอำนาจตัดสินใจ ซึ่งคงจะเลือกช่วงเวลาในจุดที่บ้านเมืองเกิดประโยชน์

ถามว่านายกรัฐมนตรีจะควบเก้าอี้ รมว.กลาโหมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างชินวัตรกับกองทัพหรือไม่ นายภูมิธรรม ตอบว่า ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี แต่ขอยืนยันว่านายกรัฐมนตรีมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับกองทัพ และการปรับ ครม.ไม่ได้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับใครมีความสัมพันธ์ไม่ดีกับใคร แต่เป็นเรื่องการปรับการทำงานเพื่อประเทศชาติมากกว่า

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงบุคคลที่มีศักยภาพในการให้คำปรึกษาแก่พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ไม่ได้มีอำนาจในการปรับ ครม.เพราะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์เท่านั้น