posttoday

นพดลยันแม้วอยากเห็นบ้านเมืองราบรื่น

11 ธันวาคม 2554

นดพลโต้ข้อหาปชป.ยันทักษิณไม่มีเป้าหมายรุนแรงยิ่งลักษณ์ไม่ใช่หุ่นเชิดเข้าสู่อำนาจสง่างามกว่าอภิสิทธิ์

นดพลโต้ข้อหาปชป.ยันทักษิณไม่มีเป้าหมายรุนแรงยิ่งลักษณ์ไม่ใช่หุ่นเชิดเข้าสู่อำนาจสง่างามกว่าอภิสิทธิ์

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ข้อกล่าวหาของพรรคประชาธิปัตย์ ในหลายประเด็น มีใจความว่า ตามที่นายชวนนท์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวโจมตีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีเป้าหมายรุนแรงกว่าในอดีต และเป็นนายกตัวจริง

ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นเพียงนายกหุ่นเชิด และนอกจากนั้นรัฐบาลนี้ทำเพื่อประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก่อนผลประโยชน์ของประชาชน เช่นเรื่อง พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ หรือการคืนพาสปอร์ต ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น
         
นี่เป็นข้อกล่าวหาเดิมๆเก่าๆของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงมาหลายปีแล้ว พรรคยังไม่ก้าวพ้น พ.ต.ท.ทักษิณ และแนวทางนี้ได้นำเสนอในการเลือกตั้งทุกครั้งก็แพ้เลือกตั้งทุกครั้งให้แก่ฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ตนว่าสมาชิกพรรคควรถามตัวเองว่าเราจะทำงานการเมืองแบบใช้วาทกรรมนำการเมือง หรือจะใช้การแก้ปัญหาให้ประชาชนนำการเมือง เพราะสิ่งที่นายชวนนท์ พูดไม่เป็นความจริง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีเป้าหมายรุนแรง แต่มีเป้าหมายให้บ้านเมืองราบรื่น และปรองดอง เอาความสุขกลับคืนมา มีความยุติธรรม และนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยขณะนี้ชื่อยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และท่านเข้าสู่อำนาจด้วยวิธีที่สง่างามกว่านายอภิสิทธิ์ เพราะชนะเลือกตั้งทั่วไปด้วยเสียงเกินกึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นและเป็นสิ่งที่ประชาธิปัตย์ไม่คุ้นเคย
         
รัฐบาลนี้แถลงนโยบายที่จะทำงานเพื่อประชาชนตามสัญญาที่หาเสียงไว้ และกำลังฟื้นฟูประเทศเพื่อคนไทยทุกคน ยังไม่ได้ทำอะไรที่เป็นการเอื้อประโยชน์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่น พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ ก็ไม่มีชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และท่านไม่ได้ประโยชน์แต่อย่างใด ส่วนการคืนพาสปอร์ตก็ยังไม่ได้ดำเนินการ และถ้าจะดำเนินการในอนาคต ก็คงจะดำเนินการตามกฏหมายและระเบียบ
         
"พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ต้องกังวลใจ และขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจว่า ความเร่งด่วนของรัฐบาลคือการแก้ปัญหาให้ประชาชน  ตัว พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่ยอมให้รัฐบาลเอาเวลามาแก้ปัญหาให้ท่านส่วนตัวอย่างแน่นอน ทุกมาตราการและนโยบายจะทำเพื่อประชาชน และสภาพการเมืองในปัจจุบันน่าจะเอื้อต่อการทำงาน เพราะมีฝ่ายค้านมืออาชีพที่เข้มแข็งคอยตรวจสอบ รัฐบาลจะได้ระมัดระวังในการทำงาน"