posttoday

ชาวบางพลัดวอนมาร์คขอส้วมเพิ่ม

29 ตุลาคม 2554

อภิสิทธิ์ ขนทีม ปชป. ลุยเยี่ยมน้ำท่วมบางพลัด เปิดครัวช่วย ชาวบ้านวอนขอส้วมเพิ่มขณะที่ น้ำได้ท่วม เกือบ 100 % แล้ว

อภิสิทธิ์ ขนทีม ปชป. ลุยเยี่ยมน้ำท่วมบางพลัด เปิดครัวช่วย ชาวบ้านวอนขอส้วมเพิ่ม ขณะที่ น้ำได้ท่วม เกือบ 100 % แล้ว

นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)และผู้นำฝ่ายค้าน ,นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญรายชื่อ, น.ส.รัชดา ธนาดิเรก ส.ส.กทม., และนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่เขตบางพลัด ยังจุด"น้ำใจไทยสู้ภัยน้ำท่วม" ที่เปิดเป็นโรงครัวปรุงอาหารสุกใหม่พร้อมรับประทาน ซึ่งทางพรรคปชป.ตั้งขึ้นเพื่อบริการอาหารให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ที่บริเวณใต้สะพานข้ามแยกบางพลัด โดยทางพรรคมีโครงการจะตั้งโรงครัว 30 โรงทั่วพื้นที่ กทม. ให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ตั้งไปแล้ว 10 โรงครัวกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ

หลังจากนั้นนายอภิสิทธิ์ เดินลุยน้ำไปเยี่ยมพร้อมกับสอบถามปัญหาและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากการลงพื้นที่ยังพบว่า มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากในเขตบางพลัดที่ยังไม่ได้อพยพ ส่วนปัญหาใหญ่ในขณะนี้คือ เรื่องห้องสุขา ที่ยังมีไม่เพียงพอ โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างร้องขอผ่านนายอภิสิทธิ์ ให้ช่วยเหลือจัดหาห้องสุขาเพิ่ม

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขณะนี้เพิ่มสูงขึ้น จนล้นทะลักไหลเข้าท่วมบริเวณดังกล่าวจนเกือบทั้งเขต ระดับน้ำความสูงตั้งแต่ 0.60–1.20 เมตร ประชาชนส่วนใหญ่ต่างเร่งอพยพออกจากพื้นที่ ขณะที่ประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ได้อพยพนั้น มีสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีเด็กและคนชราที่ยังติดอยู่ตามอาคารบ้านเรือน ไม่สามารถอพยพออกมาได้ เนื่องจากน้ำมีระดับสูงและการให้ความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง ในส่วนของเส้นทางการจราจร อาทิ ถ.จรัญสนิทวงศ์ ถ.ราชวิถี และ ถ.สิรินธร ที่จะมุ่งหน้ามายังเขตบางพลัด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดการจราจรหมดทุกเส้นทางแล้ว เนื่องจากรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ มีเพียงรถของทหารและอาสาสมัครบางส่วนเท่านั้นที่ยังวิ่งรับส่งประชาชนไปตามจุดต่างๆ เพื่อขนย้ายออกจากพื้นที่ดังกล่าว

ชาวบางพลัดวอนมาร์คขอส้วมเพิ่ม