posttoday

"ชัชชาติ"ฟิต!วิ่งสวนลุมแต่เช้ามืด เตรียมลงพื้นที่แก้ปัญหาเมืองกรุงทันที

23 พฤษภาคม 2565

"ชัชชาติ" วิ่งสวนลุมพินีแต่เช้ามืดขอบคุณประชาชน เผยการมาวิ่งที่สวนลุมฯเป็นจุดเริ่มต้นไอเดียลงสมัครผู้ว่าฯ ระบุวันนี้จะลงพื้นที่ไปดูปัญหาทันที ยันไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลก็ทำงานร่วมได้ ขออย่าแบ่งขั้ว แบ่งฝ่าย

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 65 เวลา 05.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เดินทางมาวิ่งที่สวนลุมพินีพร้อมกับทีมเพื่อนชัชชาติ โดยได้ทักทายประชาชนและขอบคุณประชาชนที่สนับสนุน ท่ามกลางประชาชนที่มาขอถ่ายรูปและร่วมแสดงความยินดีจำนวนมากตลอดเส้นทางวิ่งภายในสวนลุมฯ

นายชัชชาติ กล่าวว่า การมาวิ่งออกกำลังกายที่สวนลุมฯเป็นชีวิตประจำวันที่เคยทำอยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านี้อาจห่างหายไปเพราะหาเสียง วันนี้จึงกลับมาเป็นชีวิตปกติ ซึ่งจุดเริ่มต้นความคิดการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ก็เริ่มต้นที่สวนลุมฯ หลังจากมาวิ่ง ได้มาคุยกับเพื่อน ได้เจอผู้คนหลากหลายมีเพื่อนกลุ่มสวนลุมฯช่วยสนับสนุน ทำให้มีความคิดที่จะลงสมัครในนามอิสระ เพื่อทำให้กรุงเทพฯดีขึ้น

นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้จะเริ่มลงพื้นที่ไปดูปัญหาทันที เช่น วันนี้ฝนตกก็จะไปดูจุดเสี่ยงน้ำท่วม เพราะเมื่อประชาชนสั่งมาแล้วให้ไปทำงานก็ต้องทำงานให้ดี ต้องเริ่มวางแผนว่า 200 นโยบายที่ประกาศไปต้องมีอะไรเพิ่มหรือไม่ รวมทั้งนโยบายรายเขต หลังจากนี้เริ่มจากปรับข้าราชการให้เดินไปด้วยกัน 

"ผมขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เป็นกำลังใจ แต่ก็ไม่ยึดติด หลังจากนี้เป็นความรับผิดชอบที่ต้องทำให้ดีที่สุด ต้องทำเพื่อคน 6 ล้านคน เป็นผู้ว่าฯของทุกคน"นายชัชชาติกล่าว

นายชัชชาติ ตอบคำถามเมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่าผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ เป็นการส่งสัญญาณถึงรัฐบาลหรือไม่ว่าหมดเวลาแล้ว โดยนายชัชชาติระบุว่า ส่วนตัวไม่อยากผูกพันกับการเมืองใหญ่ รัฐบาลใครมาก็ต้องทำงานกับเขาให้ได้ เรื่องการเมืองใหญ่แล้วแต่คนตีความ รัฐบาลเองถ้าเตรียมตัวเลือกตั้ง ก็ต้องดูผลเลือกตั้งนี้เพื่อปรับกลยุทธ์เหมือนกัน แต่ขอว่าอย่าแบ่งเป็นขั้ว แบ่งเป็นฝ่าย