posttoday

"พี่เอ้" หาเสียงสาทร ลั่น ตั้งใจแก้น้ำท่วม ดันกทม.เมืองสวัสดิการทันสมัย

20 พฤษภาคม 2565

"เอ้ สุชัชวีร์" หาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ลุยสาทร ลั่น ตั้งใจแก้น้ำท่วม กทม. ดัน เมืองที่มีสวัสดิการที่ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน เต็มร้อย

เมื่อวันที่ 20 พค.65 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ เอ้ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมกับ สุดา สุวิชาโสภณ ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 6 เขตสาทร ลงพื้นที่แต่เช้าที่ตลาดกิตติ ถ.เซ็นหลุยส์ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนในโค้งสุดท้าย ซึ่งมีพี่น้องประชาชนเข้าทักทายพร้อมแสดงความเป็นห่วง “เอ้ สุชัชวีร์” และต้องการให้ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนต่อไป ทั้งนี้มีน้องเชื้อสายจีนสอบถามถึง “แซ่” ของ “เอ้ สุชัชวีร์” ซึ่งได้รับคำตอบว่า ตนนั้น “แซ่หลี่” มีชื่อว่า “หลี่ฟ้าเฉิน” พ่อแซ่หลี่ แม่แซ่เล่า ที่เมื่อก่อนมาจากเมืองจีน แต่เดี๋ยวนี้เมืองจีนพัฒนาไปมากกว่าเราแล้ว ขอโอกาสให้ตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน และเราก็ทำได้

ทั้งนี้ “เอ้ สุชัชวีร์” ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ไปร่วมทำข่าวลงพื้นที่ว่า วันนี้ได้รับการตอบรับดีมาก มาตลาดตอนเช้าในหลายพื้นที่ มีพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้าให้กำลังใจ มาขอถ่ายรูป และจากที่ตนเดินตามบ้าน พบหลายๆ ท่านอยู่ในบ้านแต่พาคุณพ่อคุณแม่ออกมาทักทาย มาจับมือ ยิ่งเดินยิ่งมั่นใจ

"พี่เอ้" หาเสียงสาทร ลั่น ตั้งใจแก้น้ำท่วม ดันกทม.เมืองสวัสดิการทันสมัย

ส่วนปัญหาสำคัญในพื้นที่ กทม. คือปัญหาน้ำท่วม ตนจึงมีความตั้งใจว่า เมื่อตนได้เป็นผู้ว่าฯ จะลงไปกำกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยตัวเอง เพราะปัญหาน้ำท่วมเป็นข้อพิสูจน์ว่าการแก้ปัญหา กทม. นั้นตกยุคไปแล้ว จะต้องไปวางแผนเรื่องการบริหารจัดการน้ำท่วมใน กทม.ใหม่ โดยจะต้องใช้อินเทอร์เน็ต ไวไฟ สำหรับเปิด-ปิดประตูน้ำ และเครื่องสูบน้ำให้เป็นระบบอัตโนมัติ เพราะหากมัวรอคน เราก็เห็นเป็นข่าวอยู่ว่าไม่ได้เปิดประตูน้ำ ไม่ได้เปิดเครื่องสูบน้ำสักที กรุงเทพฯ ก็จมน้ำอยู่อย่างนี้ มันถึงเวลาแล้วที่กรุงเทพฯ ต้องเปลี่ยน ให้เป็นเมืองที่ทันสมัย เพื่อแก้ปัญหาซ้ำซากให้พี่น้องประชาชนทุกคน ทุกพื้นที่

“ผมคาดหวังว่าจะเห็นการเมืองใหม่ การเมืองที่สำหรับผู้ว่าฯ กทม. นั้น จะต้องเน้นย้ำว่าเป็นงานเฉพาะที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และพลังมาแก้ปัญหาของเมือง มันไม่ใช่ตำแหน่งที่จะมาเล่นการเมือง ผมอยากเห็นสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นในบ้านนี้เมืองนี้จริงๆ”

“โค้งสุดท้ายแล้ว ผมอยากขอคะแนนท่าน ครอบครัว และคนที่ท่านรู้จัก ผมมุ่งมั่นที่จะทำงานจริงๆ อย่างทุ่มเท อยากเห็นกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีสวัสดิการที่ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน และเราก็ทำได้ ขอให้มั่นใจนะครับ อีก 2 วันเท่านั้น ช่วยกันให้เต็มที่ครับ สำหรับผมแล้วสู้เกินร้อยอย่างที่เห็นครับ สู้เกินร้อย สู้ทุกวัน และจะเป็นผู้ว่าฯ ที่ดี ไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังเลย”

"พี่เอ้" หาเสียงสาทร ลั่น ตั้งใจแก้น้ำท่วม ดันกทม.เมืองสวัสดิการทันสมัย

สำหรับในช่วงเย็นวันนี้ “เอ้ สุชัชวีร์” จะมีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย "เบอร์ 4 เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทําได้" ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.30 น. เป็นต้นไปนั้น “เอ้ สุชัชวีร์” กล่าวว่า การปราศรัยครั้งนี้เป็นการปราศรัยครั้งสำคัญ แน่นอนว่าจะเป็นบทสรุปของการเดินทางในเส้นทางผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของ “เอ้ สุชัชวีร์” เบอร์ 4 และจะมีพี่น้อง ส.ก. ทั้ง 50 คน 50 เขต ร่วมเวทีด้วย อีกทั้งยังมีอดีตผู้ว่าฯ กทม. ท่านอภิรักษ์ โกษะโยธิน และอีกหลายท่านร่วมเวทีครั้งนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด

“หัวลำโพง หรือรถไฟ เป็นสัญลักษณ์ของความทันสมัยของประเทศไทยเมื่อร้อยปีที่แล้ว ประเทศไทยมีรถไฟเป็นประเทศแรก ๆ ในเอเซีย เพราะฉะนั้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 126 ปีที่แล้ว ประเทศไทยมีรถไฟใช้ ซึ่งวันนั้นเรายังใช้เกวียนอยู่เลย แสดงว่าประเทศไทยสามารถยกระดับแบบก้าวกระโดดได้ นี่ก็เป็นสัญลักษณ์สำคัญว่า กรุงเทพฯ ก็สามารถยกระดับก้าวกระโดดเกวียนได้เช่นเดียวกัน มันเป็นสัญลักษณ์ของความทันสมัย เป็นสัญลักษณ์ของความเปลี่ยนแปลง เป็นสัญลักษณ์ของคนไทย ไม่แพ้ใครในโลก”