posttoday

กทม.พร้อมจัดเลือกตั้งสำหรับผู้มีสิทธิติดโควิด-19

29 เมษายน 2565

กทม.พร้อมจัดการเลือกตั้ง เตรียมหารือ ศบค. แนวทางดำเนินการสำหรับผู้มีสิทธิที่ติดโควิด-19

เมื่อวันที่ 29เม.ย.65 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมการเตรียมเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ณ สำนักงานเขตดินแดง และสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยมี นายสมชัย สุรกาญจน์กุล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร และคณะ พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในการตรวจความพร้อมการเตรียมเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามแผนงานที่วางไว้ ได้แนะนำเรื่องการเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ การดูแลประชาชนที่มาติดต่อราชการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ระมัดระวังปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต การประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิมาใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมถึงจะมีการจัดทำเว็บไซต์ที่แจ้งรายละเอียดของผู้มีสิทธิเลือกตั้งว่าตนจะต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่ไหนเพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. 65 ทุกคน โดยเฉพาะผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกให้ออกมาใช้สิทธิเลือกคนที่จะมาบริหารงานกรุงเทพมหานคร สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งแต่ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ระหว่างการรักษาและกักตัวนั้น กรุงเทพมหานครจะมีการหารือแนวทางดำเนินการกับทาง ศบค. ว่าจะดำเนินการอย่างไร เนื่องจากในการมาใช้สิทธิเลือกตั้งจะต้องใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ไม่ได้มีการจัดสถานที่ลงคะแนนแยกสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ดังนั้นจะต้องหารือแนวทางดำเนินการว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรเพื่อป้องกันไม่ให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คาดว่าจะทราบแนวทางที่ชัดเจนได้ในสัปดาห์หน้า