posttoday

"ดร.พี่เอ้"เสนอแก้ท่วมกทม."ต้องคิดให้ครบ ทำให้จบ"

16 เมษายน 2565

กาง3แผนแก้ท่วมกทม. ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ลงพื้นที่หาเสียงเขตจตุจักร ต้องคิดครบ ทำให้จบ ไม่งั้น กรุงเทพทำยังไงก็ไม่รอด

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2565 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตจตุจักร พร้อมกับ ดร. อนันตชาติ บัวสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ก. เขตจตุจักร หมายเลข 1 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง กทม. และ ส.ก. ของพรรค น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส. กทม.

โดย“เอ้ สุชัชวีร์” กล่าวว่า พื้นที่เขตจตุจักรเป็นหนึ่งในเขต ที่มีน้ำท่วมมากที่สุดของกรุงเทพ ซึ่งปัญหาน้ำท่วม ไม่ว่าผ่านมาแล้วกี่ปี ยังคงเป็นปัญหาซ้ำซาก แก้ไขไม่ได้ และยังมีหลายๆ คนที่ต้องเดือดร้อนจากปัญหานี้มาหลายสิบปี

ด้วยเหตุนี้จึงได้เสนอ "วิธีการแก้น้ำท่วมของกทม. ต้องคิดให้ครบ ทำให้จบ ไม่งั้น กรุงเทพทำยังไงก็ไม่รอด” โดยจะขอเป็นผู้ว่าที่จัดการกับน้ำท่วม ด้วยการใช้เทคโนโลยีช่วยแก้น้ำท่วม น้ำเน่า น้ำหนุน ซ้ำซาก แบ่งเป็น 3 ระยะ

1. ระยะเร่งด่วน ใช้เครื่องสูบน้ำไฟฟ้าและประตูระบายน้ำอัตโนมัติ

2. ระยะกลาง สร้างแก้มลิงใต้ดิน เชื่อมต่อคันกั้นน้ำเจ้าพระยา

3. ระยะยาว ต้องเริ่มโครงการประตูกั้นน้ำเจ้าพระยาอย่างจริงจัง

“ผมมั่นใจครับ เปลี่ยนกรุงเทพให้น้ำไม่ท่วม #เราทำได้”

จากนั้นได้ไปแนะนำตัว ที่ตลาดบองมาร์เช่ ประชาชื่น ซึ่ง“เอ้ สุชัชวีร์” เดินพบปะทักทายพี่น้องประชาชนด้วยความกระฉับกระเฉง โดยกล่าวว่า ตลาดเซาๆ ไป พรุ่งนี้จะเป็นวันหยุดอีกวัน อยากเชิญชวนท่านและครอบครัวมาเดินตลาด หรือพาคุณพ่อคุณแม่ออกไปเที่ยว ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ขอให้ใช้เวลาสงกรานต์นี้กับครอบครัวให้คุ้มค่า สุขสันต์วันสงกรานต์ ขอให้ทุกท่านมีความสุข ความสำเร็จ สมหวัง และปลอดภัยทุกประการ

ทั้งนี้มีพี่น้องประชาชนที่เดินตลาดพบเห็น “ดร.เอ้” จึงได้ให้กำลังใจ โดยระบุว่าได้เห็นตัวจริงแล้ว ยังหนุ่มอยู่เลย พร้อมกับอวยพรให้ “ดร.เอ้” โชคดี นอกจากนี้ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่รู้จัก และเข้าทักทายอย่างเป็นกันเองพร้อมกับระบุว่า หากจะเลือกคนทำงานต้องเลือก ดร.เอ้

"ดร.พี่เอ้"เสนอแก้ท่วมกทม."ต้องคิดให้ครบ ทำให้จบ"

"ดร.พี่เอ้"เสนอแก้ท่วมกทม."ต้องคิดให้ครบ ทำให้จบ"

"ดร.พี่เอ้"เสนอแก้ท่วมกทม."ต้องคิดให้ครบ ทำให้จบ"

"ดร.พี่เอ้"เสนอแก้ท่วมกทม."ต้องคิดให้ครบ ทำให้จบ"