posttoday

แนะใช้สูตร"จอมพลสฤษดิ์"ปรับครม.

06 พฤศจิกายน 2560

“เจริญ” แนะใช้จอมพลสฤษดิ์โมเดล ปรับ ครม.หาคนเก่งกว่าทหารได้เข้ามาทำงานแก้ปัญหา

“เจริญ” แนะใช้จอมพลสฤษดิ์โมเดล ปรับ ครม.หาคนเก่งกว่าทหารได้เข้ามาทำงานแก้ปัญหา

นายเจริญ คันธวงศ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ควรทำให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด โดยดูในสมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เป็นนายกฯ ที่หาคนเก่งมาทำงานในกระทรวงต่างๆ

“อยากให้ พล.ประยุทธ์ นำแนวทางนี้มาพิจารณาบ้าง เอาคนที่เก่งมาแก้ปัญหา เพราะเวลานี้คนบ่นมากว่าเศรษฐกิจไม่ดี โดยเฉพาะคนรากหญ้า จึงควรเอาคนเก่งว่ามาดูแล ส่วนทหารที่ร่วมรบกันมาก็เป็นรัฐมนตรีมากว่า 3 ปีแล้ว ก็ขอให้ท่านพักผ่อนได้แล้ว” นายเจริญ กล่าว

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เมื่อนายกฯ ต้องปรับ ครม. เพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชนก็ควรปรับกระบวนการทำงานไปพร้อมกันด้วย เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ออกมาเป็นที่พึงพอใจของประชาชนมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ คัดสรรบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เหมาะสมกับงาน คำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวม มากกว่าประโยชน์ส่วนตัว หรือประโยชน์ของเพื่อนพ้องน้องพี่แต่เพียงอย่างเดียว และมีการติดตามประเมินผลแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที เน้นเรื่องความโปร่งใสตรวจสอบได้

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหาของประชาชนตอนนี้คือเรื่องของเศรษฐกิจโดยเฉพาะพี่น้องประชาชน ระดับรากหญ้าที่ยากลำบาก ดังนั้น หากจะมีการปรับ ครม.น่าจะดูคนที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจด้วย ซึ่งตรงนี้นายกฯ ก็บอกให้พวกเรารอลุ้น