posttoday

ซีพีเอ็นหนุนเอสเอ็มอีไทยโต

14 กุมภาพันธ์ 2562

ซีพีเอ็น ผนึกธรรมศาสตร์ เปิดหลักสูตร "CPNlead รุ่น 3" ปลดล็อกเอสเอ็มอีหน้าใหม่ ด้วยโมเดลเรียนจริง ขายจริง โตจริง

ซีพีเอ็น ผนึกธรรมศาสตร์ เปิดหลักสูตร "CPNlead รุ่น 3" ปลดล็อกเอสเอ็มอีหน้าใหม่ ด้วยโมเดลเรียนจริง ขายจริง โตจริง

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (ซีพีเอ็น) เปิดเผยว่า ความท้าทายในการทำธุรกิจรีเทลทุกวันนี้ ทั้งรายเล็ก กลาง หรือใหญ่ ต้องปรับตัวให้ยังคงอยู่ในกระแสและธุรกิจไปรอดได้ ซึ่งโจทย์ใหญ่ทำอย่างไรจึงจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

ทั้งนี้ บริษัทจับมือร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดหลักสูตร "CPNlead" ปีที่ 3 เพื่อช่วยพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในระดับสากล เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้-15 มี.ค.นี้ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.CPN.co.th/cpnlead

"โครงการ CPNlead รุ่น 3 หลักสูตรรีเทลที่เข้มข้นด้วย Knowledge & KnowHow เป็นมากกว่าคอร์สอบรมธุรกิจทั่วไป ด้วยโมเดล 'เรียนจริง ขายจริง โตจริง' และเป็นการสร้างพาร์ตเนอร์ชิป ร่วมกันระหว่างรีเทลรายใหญ่อย่างซีพีเอ็นกับกลุ่มผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ เพื่อ ส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันในยุคดิสรัปชั่น" นายปรีชา กล่าว

สำหรับโครงการ CPNlead ที่ผ่านมา ช่วยต่อยอดธุรกิจและสร้างความสำเร็จ ให้ผู้ดำเนินธุรกิจขนาดกลางและย่อม หรือเอสเอ็มอี เป็นรูปธรรม จากประสบความสำเร็จในการปั้นเอสเอ็มอีสองรุ่นรวม 80 แบรนด์ พบว่า 50% ของ ผู้เรียนเติบโตและขยายสาขากับซีพีเอ็นได้เลยทันที

นายปิติพีร์ รวมเมฆ อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ปัญหาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ คือ มีแพสชั่นมองเห็นไอเดีย แล้วลุยทำธุรกิจเลย ไม่ค่อยวางแผน แต่คอร์ส CPNlead จะสอนให้รู้จักวิธีคิด อะไรคือคีย์ซัคเซส การทำโค-มาร์เก็ตติ้ง เป็นต้น